Hà Nội thêm 1 quận cấp độ 3, tăng cường phòng dịch trong dịp lễ Tết

Trong số gần 15.900 ca nhiễm mới ghi nhận trong ngày 18/12, có hơn 10.000 ca trong cộng đồng

Đại dịch COVID-19 sẽ kết thúc như thế nào?

Bộ Y tế rút ngắn khoảng cách tiêm vaccine COVID-19 nhắc lại

Tốc độ tiêm vaccine COVID-19 của Việt Nam đứng thứ 3 thế giới

Hà Nội triển khai dùng thuốc Molnupiravir cho người mắc COVID-19 thể nhẹ

bantin18

- UBND TP. Hà Nội cập nhật cấp độ dịch COVID-19 của thành phố vẫn ở cấp độ 2. Tuy nhiên, ở cấp quận hay xã thì có sự thay đổi lớn so với lần công bố gần nhất. Ngoài Đống Đa, quận Hai Bà Trưng cũng ở cấp độ 3. Hà Nội hiện có 25 xã, phường ở cấp độ 3 (tăng 12 xã, phường so với lần công bố ngày 11/12).

Theo báo Tuổi Trẻ, Chủ tịch UBDN TP. Hà Nội đã ban hành hoả tốc Chỉ thị số 25 về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ tết cuối năm 2021, đầu năm 2022. Chỉ thị có nội dung yêu cầu hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người; Hoàn thành tiêm mũi bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên trước ngày 31/1.

- Cấp độ dịch tại TP.HCM vẫn ở cấp độ 2, riêng quận 10 tăng chuyển từ cấp độ 2 lên 3 so với tuần trước. Quận 4 chuyển từ cấp 3 xuống cấp 2. Như vậy, kế hoạch giảng dạy trực tiếp tại các trường THCS tại 2 quận này cũng có sự thay đổi. 

- Bộ Y tế yêu cầu các địa phương rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh từ ngày 28/11 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 để giải trình tự gene, xác định biến thể Omicron.

- Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Việc sinh hoạt, đi lại, giao thương của người dân trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19, theo Bộ Y tế.

- Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ trung ương đến cấp xã, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội.

- Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ đang điều trị cho một bệnh nhi 13 ngày tuổi bị suy đa tạng do sử dụng thuốc nam. Do bé bị viêm da, gia đình cắt thuốc nam cho uống, 2 ngày sau tình trạng trẻ càng nặng hơn, suy hô hấp. Sau khi được điều trị tích cực, hiện chức năng gan, thận của bé cải thiện, chức năng tim ổn định.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn