Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân năm 2025

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội luôn có nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động và đưa hàng Việt đến người tiêu dùng - ẢNh: Laodongthudo

Các quyết sách về y tế trong dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Dấu ấn Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Nỗ lực xóa bỏ lao động trẻ em

Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân lao động

Thực hiện chủ trương của Thủ đô và tiếp tục đẩy mạnh vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 120/KH-LĐLĐ ngày 4/11/2025 về việc tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân lao động năm 2025.

Hội chợ sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao xã Đông Anh từ ngày 21 đến 23/11/2025, với quy mô khoảng 50 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc diễn ra lúc 8h ngày 22/11, sau đó các gian hàng mở cửa phục vụ đoàn viên và người lao động đến 19h ngày 23/11. Các mặt hàng tại hội chợ tập trung vào nhóm thiết yếu, được bán với giá ưu đãi, giảm ít nhất 10% so với giá thị trường, nhằm hỗ trợ người lao động trong dịp cuối năm.

Liên đoàn Lao động thành phố chịu trách nhiệm chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí gian hàng và trang trí biển hiệu. Các công đoàn cơ sở và doanh nghiệp tham gia sẽ vận chuyển hàng hóa, trang trí gian hàng và trực tiếp bán sản phẩm.

Công đoàn các xã, phường, cùng Công đoàn Khu công nghiệp - Khu công nghệ cao Hà Nội được giao vận động doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia. Đặc biệt, các đơn vị tại Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Gia Lâm (trước sáp nhập) cần đăng ký tối thiểu 5 gian hàng.

Các đơn vị gửi đăng ký tham gia về Ban Công tác Công đoàn, qua bộ phận Tuyên giáo, Văn phòng Liên đoàn Lao động thành phố trước 17h ngày 10/11/2025.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009 theo thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nền kinh tế nước ta.

Thời điểm đó, một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý sính hàng ngoại, các ngành sản xuất gặp rất nhiều khó khăn. Mục tiêu của Cuộc vận động là “phát huy lòng yêu nước, tính tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc để xây dựng văn hóa người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh tế và đưa hàng hóa nước ta xuất khẩu ra nước ngoài.

Sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động, hàng Việt tại các các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị; từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống. 

Riêng với ngành Thực phẩm chức năng, năm 2000 chỉ có 13 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng với 63 sản phẩm nhập khẩu. Đến năm 2025, sản phẩm sản xuất trong nước đã chiếm hơn 50% tổng số sản phẩm trên thị trường.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội