Hà Nội xây bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 30/7

Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine cho người dân

Việt Nam nhận thêm 659.900 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Anh tặng 415.000 liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam

TP.HCM có thể tiếp tục phải giãn cách xã hội thêm 1-2 tuần

- Trong ngày 30/7, Hà Nội ghi nhận thêm 119 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong các ca phát hiện qua sàng lọc ho, sốt cộng đồng, có 1 trường hợp là lái xe Grab và 1 trường hợp là dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa.

- Bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch trên địa bàn Hà Nội đang được gấp rút xây dựng, dự kiến đưa vào sử dụng vào đầu tháng 8. Bệnh viện nằm tại khu đất 3,5ha thuộc quận Hoàng Mai, quy mô dự kiến hơn 500 giường bệnh.

- Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị các địa phương phải nâng cảnh báo phòng, chống dịch COVID-19 lên mức rất cao, phải chuẩn bị kịch bản cho tình huống xấu có thể xảy ra. Theo đó, các địa phương phải luôn luôn chuẩn bị tâm thế có thể thực hiện Chỉ thị 16 vào một thời điểm nào đó để chuẩn bị sẵn sàng về công tác y tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Bộ Y tế cũng đã phê duyệt đề án thành lập 12 Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 quốc gia ở 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đồng thời, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh COVID-19 khi có yêu cầu.

- Theo Lao động, trên một số phương tiện có thông tin Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại KVINLAND tích cực chào mời người dân tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 với giá 1,5 triệu đồng/liều, số tiền thu về sẽ chuyển cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẳng định thông tin nói trên là giả mạo, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây hiểu nhầm trong dư luận cũng như hình ảnh của Viện.

- Theo Thanh niên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, thành phố mở rộng đối tượng tiêm chủng là tất cả các đối tượng trên 18 tuổi sinh sống trên địa bàn, trong đó vẫn ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu, người trên 65 tuổi, người có bệnh nền. Ông thông tin thêm, biểu đồ số ca F0 đang đi ngang, hiện tại TP.HCM phải làm sao để kéo biểu đồ này đi xuống.

- Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam phát hiện 1 bác sỹ, 2 điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc hàng tuần và xét nghiệm khẳng định. 3 y bác sĩ này tham gia điều trị các bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện.

- Tính đến ngày 30/7, số ca mắc COVID-19 tại Đồng Tháp sắp vượt con số 3.000. UBND tỉnh Đồng Tháp gửi thư ngỏ khẩn thiết kêu gọi toàn hệ thống y tế công, tư, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu... tham gia vào hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn