Thầy Park gạt sạch quân HAGL, SLNA khỏi danh sách dự SEA Games 31

Văn Lắm của SLNA dù thể hiện tốt nhưng vẫn bị loại

Lực lượng U23 Việt Nam chưa hề ổn

660 ngày “nằm gai nếm mật” của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đá tạm ổn với mục tiêu thử nghiệm là chính của thầy Park

Nói là HAGL hết sạch thì cũng không thật sự chính xác vì Dụng Quang Nho vẫn được giữ lại. Tiền vệ này góp mặt ở U23 Việt Nam trên danh nghĩa là quân của CLB Hải Phòng. Tuy nhiên trên thực tế, anh chỉ thi đấu cho đội bóng đất cảng theo diện cho mượn từ HAGL, nghĩa là vẫn thuộc quyền quản lý của đội bóng phố núi.

Nhưng ngần đó vẫn không đủ để che đi sự thất vọng của người hâm mộ HAGL, đội bóng vừa gây ấn tượng mạnh ở sân chơi cao cấp nhất châu Á là AFC Cup. Ở những trận đấu vừa diễn ra trên sân thống nhất đó, đội bóng phố núi trình làng 4-5 cầu thủ trẻ và họ đều chơi khá ấn tượng trước những CLB rất mạnh đến từ Nhật, Hàn Quốc hay Australia. Thậm chí dàn sao trẻ này còn thể hiện được tài năng của mình từ trước đây khá lâu khi cùng HAGL giành chức vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung, giải đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho V.League 2022.

Dẫu vậy, có vẻ như các ngôi sao trẻ của HAGL không còn được HLV Park Hang-seo ưng dùng nữa khi trong danh sách triệu tập U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, ông chỉ gọi đúng 1 sao trẻ của đội bóng phố núi là Nguyễn Đức Việt. Gần sát ngày chốt danh sách lần một, ông bổ sung thêm Trần Bảo Toàn và Lê Minh Bình nhưng rồi lại loại họ không lâu sau đó.

Chiều 4/5, trong lần chốt danh sách cuối cùng, măng non của HAGL Nguyễn Đức Việt cũng bị loại nốt. Về cơ bản điều này cũng không bất ngờ lắm bởi lẽ Đức Việt mới chỉ có 17 tuổi, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao còn ít. Dù đã được HLV Kiatisak tạo cơ hội hít thở bầu không khí V.League và gây được ấn tượng tốt nhờ lối chơi mạnh mẽ, khôn khéo và kỹ thuật tốt, nhưng ngần đó rõ ràng là vẫn chưa đủ để thuyết phục HLV Park Hang-seo. Ở 2 trận đấu với U20 Hàn Quốc mới đây, Đức Việt cũng được HLV Park Hang-seo tung vào sân thử sức. Măcu dù cũng tạo được ấn tượng tốt nhưng rõ ràng anh không thể cạnh tranh được suất cứng khi hàng tiền vệ là khá đông đúc với những cái tên như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Công Đến hay Trọng Long. Ngay cả đàn anh Quang Nho ở HAGL vốn chơi xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm tại giải vô địch U23 ĐNÁ mới đây cũng còn bị thầy Park đẩy xuống hàng phòng ngự, đá hậu vệ phải.

Nhân tố duy nhất của HAGL Nguyễn Đức Việt đã bị loại ở lần chốt danh sách cuối

Nhân tố duy nhất của HAGL Nguyễn Đức Việt đã bị loại ở lần chốt danh sách cuối

Tương tự như HAGL, ở lần triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 31 này, HLV Park Hang-seo cũng chỉ gọi đúng 1 cầu thủ của SLNA là Đặng Văn Lắm dù đội bóng xứ Nghệ luôn gây ấn tượng mạnh ở các sân chơi trẻ. Nhưng gương mặt đầy tiềm năng này cuối cùng cũng không thể trụ lại danh sách cuối cùng và vừa bị loại hôm 4/5. Đáng nói là việc Văn Lắm đã thể hiện khá tốt trong suốt thời gian tập luyện vừa qua và có thể đá ở cả hai vị trí tiền vệ cũng như hậu vệ cánh.

Còn buồn hơn cho HAGL và SLNA khi HLV Park Hang-seo tỏ ra khá miễn cưỡng khi giữ lại không ít gương mặt ở danh sách cuối dự SEA Games 31. Có thể kể ra như Lý Công Hoàng Anh (T.Bình Định), Hồ Thanh Minh (Huế) hay Nguyễn Trọng Long (TP.HCM), Vũ Tiến Long (Hà Nội). Cả 4 cầu thủ này đều không có được phong độ cao và chơi khá nhạt nhòa ở cả 2 trận giao hữu gần đây với U20 Hàn Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng việc ông Park quyết định gạt Trần Bảo Toàn của HAGL để giữ lại Hồ Thanh Minh là điều khó hiểu nhất.

Buồn và tiếc cho hai trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu này. Nhưng nói gì thì nói, quyết định cuối cùng vẫn là của HLV trưởng. HLV Park Hang-seo chọn những người phù hợp với ý tưởng và cách vận hành chiến thuật của mình và gạt những ai không phù hợp. Ông đưa ra quyết định đều có lý do của mình và sẽ phải chịu trách nhiệm với điều đó. Những cầu thủ bị loại như Bảo Toàn, Văn Lắm, Đức Việt hay Xuân Tú… cũng vẫn còn cơ hội khi họ sẽ tiếp tục tập luyện tại Hà Nội để sẵn sàng thay thế trong trường hợp có đồng đội không may nhiễm COVID-19 trong thời gian dự SEA Games 31. Tất nhiên đây là điều không ai mong muốn nhưng khi dịch vẫn còn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra giống như khi U23 Việt Nam dự giải vô địch U23 ĐNÁ vừa qua vậy. Tập luyện tốt và luôn sẵn sàng chờ đợi cơ hội là điều những cầu thủ dự phòng cần làm lúc này.

Lịch thi đấu trận mở màn của U23 Việt Nam
19h00 ngày 6/5: U23 Việt Nam - U23 Indonesia
19h00 ngày 8/5: U23 Việt Nam - U23 Philippines
19h00 ngày 13/5: U23 Myanmar - U23 Việt Nam
19h00 ngày 15/5: U23 Timor Leste - U23 Việt Nam

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe