Hàng chục người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ

Nhiệt độ tiếp tục tăng cao ở Ấn Độ, có nơi lên tới 47,5 độ C

Cách dùng kem chống nắng hiệu quả, an toàn

Infographic: Những bộ phận dễ bị "lãng quên" khi bôi kem chống nắng

Các nguyên tắc phòng bệnh mùa nắng nóng

Nắng nóng bất thường: Dễ nhầm lẫn viêm não với các bệnh khác

"Theo thông tin nhận được cho đến ngày 22/5, tổng số trường hợp tử vong do nắng nóng ở Telangana đã lến tới 21, môt quan chức địa phương cho biết.

Tất cả các huyện trong bang Telangana đều hứng nắng nóng trong hai ngày qua, với nhiệt độ thấp nhất là 42 độ C và cao nhất là 46 độ C. Trong khi đó, theo báo cáo từ bang Andhra Pradesh, 22 người đã thiệt mạng do đợt nóng nói trên. Hồi năm 2013, nắng nóng cũng đã cướp đi mạng sống của hơn 1.000 người ở bang này.

Nhiệt độ tại thủ đô New Delhi cũng đã tăng vọt trong hai ngày vừa qua (cao nhất là 42,6 độ C). Tại bang Maharashtra (miền tây Ấn Độ) có nơi nóng tới 47,5 độ C.

Theo các chuyên gia dự báo thời tiết Ấn Độ đợt nắng nóng ở nơi đây sẽ còn kéo dài thêm ba ngày nữa. Những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt nắng nóng là người lao động ngoài trời, công nhân, tiểu thương và những người sống trên đường phố.

Một số cách chống nóng hiệu quả:

- Không nên làm việc quá lâu dưới nắng gắt. Nếu bắt buộc phải làm thì khi thấy có triệu chứng mệt mỏi hãy nghỉ làm một lúc và đi tránh nắng.

- Uống nhiều nước pha muối trong khi ở ngoài nắng.

- Tránh tiếp xúc ánh nắng từ 11 giờ trưa tới 4 giờ chiều.

- Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, có độ dày và chống nắng cao. Đội mũ rộng vành, che ô, mang kính râm, bôi kem chống nắng có độ bảo vệ cao.

Thanh Hà H+ (Theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn