Bí quyết ăn uống phòng chống ung thư của người Ấn Độ

Ăn đúng uống chuẩn giúp phòng chống ung thư hiệu quả

Cuộc chiến chống ung thư của cựu phóng viên truyền hình

Tình cờ phát hiện “sát thủ” của bệnh ung thư

Vaccine hứa hẹn phòng chống ung thư da ác tính tái phát

Phát triển vaccine mới chống ung thư tế bào hắc tố

Trà xanh

Người Ấn Độ uống rất nhiều trà xanh. Lá trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn quá trình sản xuất các enzyme có hại cho cơ thể. Trà xanh cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, phòng chống ung thư hiệu quả.

Trong lá trà xanh còn chứa polyphenol. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất này giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự tiến triển của tế bào ung thư trong cơ thể. 

Ăn nhiều ngũ cốc

Một hợp chất tự nhiên trong các loại ngũ cốc, đậu và lạc có khả năng khống chế sự phát triển của khối u. Thậm chí, chất này có thể được dùng để bào chế thuốc chống ung thư. Ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa.

Dùng nhiều nghệ

Củ nghệ là một trong những loại gia vị được ưa chuộng nhất đất nước này. Hoạt chất chính chiết xuất từ củ nghệ vàng – Curcumin là chất hủy diệt tế bào ung thư vào loại mạnh nhất.

Curcumin hoạt động theo cơ chế hủy diệt từng bước các tế bào ung thư ác tính, vô hiệu hóa tế bào ung thư, ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới. 

Dùng dầu olive

Người Ấn thường dùng olive để nấu ăn. Nguyên do là acid oleicz có trong dầu olive giúp hạn chế các gốc tự do, phòng ngừa ung thư.

PV H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư