Hàng loạt TPCN giảm cân chứa hoạt chất nguy hiểm

Theo đó, 3 loại TPCN giảm cân trên thị trường có chứa các thành phần hoạt chất gây hại cho sức khỏe bao gồm: LX1, Mezo và Best Line Suplemento Alimenticio. Đây là các sản phẩm chứa hoạt chất bổ sung, hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe tình dục, thường được gắn nhãn mác "thảo dược" hoặc "hoàn toàn tự nhiên", nhưng thực chất lại chứa thành phần dược phẩm.

 


TPCN giảm cân Mezo chứa hoạt chất Benzylsibutramine gây nguy hiểm cho người tiêu dùng

 

Theo kết quả kiểm nghiệm của FDA, sản phẩm LX1 chứa thành phần DMAA, còn được gọi là 1,3-dimethylamylamine, methylhexanamine (chiết xuất từ cây phong lữ). Đây là thành phần bất hợp pháp thường có trong các TPCN giúp tăng lực, đốt cháy lượng mỡ dư thừa và tạo cơ bắp. Chất này "có thể làm tăng huyết áp và dẫn đến các vấn đề tim mạch, từ khó thở đến nhồi máu cơ tim", đại diện FDA cho biết.

Bên cạnh đó, sản phẩm Mezo chứa hoạt chất benzylsibutramine, thành phần này có thể tương tác với một số loại thuốc kê theo đơn, đặc biệt nguy hiểm với những người bị bệnh tim. Theo một thử nghiệm lâm sàng có tên là SCOUT, hoạt chất này có nguy cơ gây ra các hiện tượng tim mạch (ngừng đập tạm thời, đột quỵ không tử vong và hồi sức sau khi tim mạch ngừng hoạt động) lên đến 16%.

Loại TPCN giảm cân Suplemento Alimenticio Capsules cũng chứa hoạt chất sibutramine độc hại. FDA khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng ngay việc sử dụng các sản phẩm này. Bên cạnh đó, nếu có bất kỳ triệu chứng tác dụng phụ nào khi sử dụng sản phẩm, người dùng cần liên hệ ngay với bác sỹ để được điều trị kịp thời.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng