Cẩm nang thai sản đầy đủ nhất dành cho bà bầu

"Hành trình nuôi con: Mang thai" có thể xem là cẩm nang thai sản đầy đủ nhất dành cho bà bầu

Ra mắt bộ sách "Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư"

MedInsights đồng hành cùng tác giả sách y học

MedInsights ra mắt bộ sách "Cách mạng lối sống"

MedInsights và HARDI hợp tác xuất bản sách chuyên ngành quản trị y tế

Trải qua gần 40 năm với 5 lần cập nhật và sửa đổi, đã bán được 23 triệu bản in trên toàn thế giới, "Hành trình nuôi con: Mang thai" (What to expect When you’re expecting) là cuốn cẩm nang thai sản đầy đủ mà mẹ bầu nào cũng nên đọc.  

Tác giả cuốn sách, cô Heidi Murkoff, cũng từng là một bà mẹ trẻ. Vào năm 1984, trong thời điểm mà Internet vẫn còn chưa phổ biến như hiện nay, Heidi hoàn toàn không thể tìm được những thứ mà mình cần từ hàng chồng sách thai sản mà cô đã mua.

Heidi đã quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Cuối cùng cô đã có một thai kỳ hoàn hảo. Và đây cũng chính là lý do cuốn sách cho mẹ bầu “Hành trình nuôi con: Mang thai" (What to expect When you’re expecting) ra đời.

Cuốn sách cho mẹ bầu này mang đến lời giải cho mọi vấn đề liên quan đến thai kỳ: Từ trên (làm thế nào để xử lý đi những cơn đau đầu) xuống dưới (nguyên nhân chân bị phù), từ trước (vì sao không thể nói điều gì về em bé nếu chỉ nhìn bụng mẹ) ra sau (để lưng bớt nhức mỏi).

Bên cạnh những lời khuyên về dinh dưỡng, sinh hoạt trong thai kỳ, cuốn sách còn mang đến những cập nhật mới nhất về khám sàng lọc sơ sinh, những loại thuốc an toàn và các hình thức sinh nở mới nhất. Không những vậy, cẩm nang còn có cả nội dung cho các ông bố muốn đồng hành cùng vợ trong giai đoạn này. Một chủ đề nổi bật khác là những tai biến sản khoa và việc sảy thai, cũng được cuốn sách nhắc tới trong chương riêng cho từng nội dung.

Trên quan điểm của một bác sĩ chuyên khoa, ThS. Nguyễn Hương Trà - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, bệnh nhân ở Việt Nam nói chung và các bà mẹ Việt nói riêng ít có thói quen tìm hiểu các nguồn thông tin có tính khoa học. Điều này khác hẳn với người dân ở các nước phát triển, họ luôn tìm đến các nguồn thông tin uy tín, được kiểm nghiệm khi tìm hiểu về sức khỏe. Cuốn sách “Hành trình nuôi con: Mang thai" có thể giúp các mẹ bầu Việt giải quyết vấn đề đó.

 

Tác giả Heidi Murkoff

Cô là tác giả của loạt sách What To Expect về việc mang thai và nuôi dạy con cái, trong đó cuốn sách Hành trình nuôi con – Mang thai là tập đầu tiên. Hai cuốn sau lần lượt có tên: “Hành trình nuôi con: Nuôi con từ 1-12 tháng tuổi” và “Hành trình nuôi con: Nuôi con từ 12-24 tháng tuổi”.

Cả bộ sách hiện đã được dịch ra 44 thứ tiếng trên thế giới và bán ra được 42 triệu bản trên toàn thế giới.

Cô cũng là người tạo ra Tổ chức What to Expect, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp các gia đình không được chăm sóc mong muốn mang thai khỏe mạnh, sinh con an toàn và khỏe mạnh, hạnh phúc đứa trẻ. Trang web của tổ chức là WhatToExpect.com và ứng dụng WhatToExpect với hơn 11 triệu thành viên.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa