MEDTALKS 6: Dinh dưỡng và vận động cho trẻ hậu COVID-19 như thế nào?

Theo dõi chương trình MedTalks để cập nhật những thông tin chủ chủ đề y khoa bổ ích trong thời gian tới

Bộ Y tế đề xuất V2K thay 5K, thêm 111 ổ dịch sốt xuất huyết tại TP.HCM

Làm sao để đẩy lùi hơi thở có mùi sau khi thức giấc?

Cẩm nang vượt qua mùa mưa lũ thất thường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 38 độ C

Dinh dưỡng giữ vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mỗi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trẻ cần được cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu, để có cơ hội phát triển toàn diện, bao gồm trí tuệ, cân nặng, chiều cao và cả sức khỏe. Có thể nói, chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học góp phần tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ cực kỳ hiệu quả, chúng bảo vệ cơ thể của em bé khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn, virú gây ra cho sức khỏe.

Do đó, sau khi khỏi bệnh, trẻ cần có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp. Giai đoạn sau COVID-19, cần chú ý dinh dưỡng để thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe. Mặt khác, tăng cường vận động cũng chính là chìa khóa để tăng sức đề kháng, ngăn ngừa và cải thiện các triệu chứng hậu COVID-19, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện sau này của trẻ.

Tuy nhiên, điều khiến không ít cha mẹ băn khoăn là, làm thế nào để cải thiện dinh dưỡng và tăng cường vận động cho trẻ sau đại dịch COVID-19? Điều này sẽ được các chuyên gia giải đáp trong chương trình, MedTalks 6: “Dinh dưỡng và vận động cho trẻ sau thời kỳ đại dịch”.

Empty

2 diễn giả của Medtalk 6 sẽ chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng và vận động cho trẻ em thời “Hậu COVID-19”

Sự kiện do MetaMinds phối hợp với Thương hiệu sách y học Medlnsights, eDocor, Dự án Y cộng đồng tổ chức. Chương trình có sự góp mặt của 2 bác sỹ: PGS.TS. Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai ; Phó Chủ tịch Hội Hô hấp Nhi Việt Nam và BS. Đỗ Tuấn Anh, hiện đang công tác tại Trung tâm Nhi Khoa, Bệnh viện Bạch Mai. 

Dẫn chương trình là gương mặt quen thuộc của 4 số MedTalks gần đây, ThS.BSNT. Nhi khoa Nguyễn Thị Ngọc Nga - Trường Đại học Y Hà Nội.

Độc giả có thể theo dõi chương trình và đặt các câu hỏi cho diễn giả trên các nền tảng fanpage như Med Talk, MedInsights, Edoctor, Y học Cộng đồng hoặc đăng ký và nhận pass zoom qua đường link: https://bit.ly/medtalksforms.

 
Thu Mai
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn