Trường thọ, khỏe mạnh nhờ hạt gấc, hạt cau

Bà tuy đã 96 tuổi nhưng vẫn mạnh khỏe và nhanh nhẹn do bí quyết dùng các loại hạt trong dân gian để chữa bệnh

Hạt gấc ngâm rượu chữa nhiều bệnh cực hay

Hạt gấc ngâm rượu chữa nhiều bệnh cực hay

Thảo dược ngâm rượu làm đẹp da?

Chuối tiêu - Một loại quả mà nhiều lợi ích

Gần đây trên mạng xã hội truyền tai nhau về câu truyện về một cụ bà 96 tuổi. Mặc dù đã ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng cụ vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. Cháu gái của cụ chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe của bà mình là sử dụng rượu ngâm với hạt cau và hạt gấc để chữa bệnh.

Facebooker Nguyễn Thu Giang chia sẻ:

"Bà mình năm nay đã 96 tuổi nhưng răng vẫn đen và chắc, chưa rụng một cái nào. Xương khớp của bà cũng không bị đau  bà vẫn đi lại nhanh nhẹn và làm một số việc nhà.  Bà được khỏe mạnh như vậy là do nhiều năm nay bà vẫn duy trì sử dụng rượu ngâm bằng hạt cau và hạt gấc để chữa bệnh". 

Bà thường tự ngâm các loại rượu thuốc để sử dụng mà không cần dùng đến thuốc tây( ảnh: Facebook  Nguyễn Thu Giang)

- Rượu cau: Trị chảy máu chân răng, làm chắc răng, trị chảy máu chân răng, trị nha chu tụt lợi rất tốt.

Cách làm rượu cau: Chọn mua cau già hoặc bánh tẻ (khoảng 50 trái cau), về chặt ra bỏ hạt, cho vào chai thủy tinh rồi rượu gạo vào ngâm. Ngâm khoảng 1 tháng là dùng được. Ngâm trong 1 lít rượu là vừa đủ. Vì nhà mình trồng cau nên bà mình ngâm hẳn can 5 lít để dùng dần.


Rượu ngâm hạt cau trị ê răng, buốt răng, chảy máu chân răng rất tốt

- Rượu hạt gấc: Rượu hạt gấc bà mình dùng để xoa bóp khớp chân khớp tay, trị viêm khớp đau khớp phòng chống nhức mỏi khớp. Hôm nào trở trời chân tay đau nhức bà xoa bóp một lúc là cả đêm ngủ ngon giấc.

Cách làm rượu hạt gấc: Hạt gấc rửa sạch, hong khô sau đó cho vào cối giã dập rồi để rượu vào ngâm .Cứ áng chừng rượu ngâm ngập 2/3 lượng hạt gấc là đủ rồi.

Theo kinh nghiệm dân gian rượu hạt gấc dùng để chữa bệnh đau xương khớp rất tốt

"Mình thấy 2 loại rượu này dùng rất tốt, hơn hẳn thuốc uống bên ngoài nhé! Bà mình cũng có lần dùng thuốc tây để chữa bệnh khớp nhưng không hiệu quả bằng rượu thuốc của bà. Như rượu hạt cau, ngày trước mình niềng răng, răng không được chắc khỏe mình ngậm liền 1 tuần răng chắc hẳn. Mẹ mình răng có hiện tượng sâu răng. Ăn thịt gà hay kẹo ngọt là buốt tận tủy ngậm ngay 1 ngụm rượu tan luôn cơn đau. Rượu cau cực tốt cho răng các chị làm 1 bình để trong nhà đi ạ. Cho con trẻ ngậm để phòng chống sâu răng thì vừa an toàn vừa hiệu quả mà lại tiết kiệm nữa nhé".

Lưu ý: Thông tin chia sẻ trong bài viết dựa trên kinh nghiệm của cá nhân và bài thuốc dân gian.

Dương Nhung H+(Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già