Hạt óc chó giúp làm giảm căng thẳng ở nam giới

Hạt óc chó giúp nam giới cảm thấy vui vẻ hơn

Phòng ung thư ruột kết: Chỉ cần hạt óc chó

Bị viêm khớp đừng quên ăn quả óc chó

11 lợi ích sức khỏe từ quả óc chó

Muốn tim khỏe - Nhớ ăn quả óc chó!

Các nhà nghiên cứu từ Đại học New Mexico (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 64 sinh viên trong độ tuổi từ 18 – 25. Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu ăn 3 lát bánh mì chuối mỗi ngày trong 16 tuần, trong đó có 8 tuần họ được bổ sung hạt óc chó (dạng bột) trong bánh mì và ăn thêm 1 nắm hạt óc chó trong các bữa ăn phụ.

Nam giới có thể cải thiện tâm trạng nhờ ăn hạt óc chó

Sau mỗi giai đoạn 8 tuần, những người tham gia nghiên cứu phải trả lời bảng hỏi đánh giá mức độ cho 6 tâm trạng: Căng thẳng, trầm cảm, tức giận, mệt mỏi, hăng hái, bối rối, cũng như đánh giá mức độ tâm trạng nói chung. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong giai đoạn 8 tuần được bổ sung hạt óc chó, có tới 28% những người đàn ông trẻ cho biết tâm trạng của họ được cải thiện đáng kể.

Tác giả nghiên cứu, GS. Peter Pribis - Đại học New Mexico cho biết: “Thông qua thử nghiệm ngẫu nhiên này, chúng tôi nhận thấy hạt óc chó có khả năng cải thiện tâm trạng ở nam giới”.

Theo các nhà khoa học, một số dưỡng chất có trong hạt óc chó như acid alpha-linolenic, vitamin E, folate, melatonin,… được cho là có khả năng giúp cải thiện tâm trạng ở nam giới. Theo nhiều nghiên cứu trước đây về hạt óc chó, những dưỡng chất này dường như cũng tạo ra những tác dụng tốt tới những người bị bệnh tim mạch, đái tháo đường và béo phì.

Các nhà khoa học hiện đang tìm hiểu lý do hạt óc chó không có tác dụng cải thiện tâm trạng ở nữ giới, với hy vọng tìm hiểu khác biệt giới tính và các vấn đề về tinh thần ở nam giới và nữ giới.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh