11 lợi ích sức khỏe từ quả óc chó

Quả óc chó được coi là loại thực phẩm tuyệt vời, có nhiều ích lợi với sức khỏe và sắc đẹp.

Muốn tim khỏe - Nhớ ăn quả óc chó!

Quả óc chó ngừa ung thư vú

Quả óc chó làm giảm nguy cơ tiểu đường

Hiệu quả sức khỏe từ dầu hạt nho

Khỏe toàn diện với cần tây

Cải thiện giấc ngủ

Quả óc chó chứa nhiều hormone melatonin có tác dụng điều chỉnh giấc ngủ. Hormone này giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Vì vậy, chỉ cần ăn một ít quả óc chó trước khi đi ngủ có thể cải thiện giấc ngủ của bạn.

Cải thiện giấc ngủ: Quả óc chó chứa nhiều hormone melatonin có tác dụng điều chỉnh giấc ngủ. Hormone này giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Vì vậy, chỉ cần ăn một ít quả óc chó trước khi đi ngủ có thể cải thiện giấc ngủ của bạn.

Tăng chất lượng tinh trùng

Nam giới được khuyến cáo nên ăn quả óc chó để tăng chất lượng tinh trùng. Theo 1 nghiên cứu từ Trường Đại học California, Los Angeles (Mỹ), ăn khoảng 70gr quả óc chó hàng ngày có thể cải thiện được chất lượng tinh trùng, khả năng vận động và hình thái của tinh trùng cho nam giới trong độ tuổi 20 - 35.

Tăng chất lượng tinh trùng: Nam giới được khuyến cáo nên ăn quả óc chó để tăng chất lượng tinh trùng. Theo 1 nghiên cứu từ UCLA, ăn khoảng 70 gr quả óc chó hàng ngày có thể cải thiện được chất lượng tinh trùng, khả năng vận động và hình thái của tinh trùng cho nam giới trong độ tuổi 20-35.

Giúp da tươi trẻ

 Quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóavitamin B có thể giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây nếp nhăn, lão hóa da.

Giúp da tươi trẻ: Quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin B có thể giúp ngăn ngừa da khỏi các gốc tự do gây nếp nhăn, lão hóa.

Cải thiện suy giảm trí nhớ

 Flavonoid và vitamin E trong quả óc chó giúp phá hủy các gốc tự do gây ra chứng mất trí nhớ. Ngoài ra, quả óc chó cũng được chứng minh có tác dụng ngừa bệnh Alzheimer.

Cải thiện suy giảm trí nhớ: Flavanoid và vitamin E trong quả óc chó giúp phá hủy các gốc tự do gây ra chứng mất trí nhớ. Ngoài ra, quả óc chó cũng được chứng minh có tác dụng ngừa bênh Alzheimer.

Ngừa ung thư tuyến tụy

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn 30gr quả óc chó hơn 1 lần mỗi tuần sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy so với những người không ăn quả óc chó.

Ngừa ung thư tuyến tụy: Một nghiên cứu cho thấy những người ăn 30 gr quả óc chó hơn 1 lần mỗi tuần sẽ làm giảm nguy cơ ung thuy tuyến tụy so với những người không ăn quả óc chó.

Tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi

Quả óc chó chứa nhiều acid béo không bão hòa giúp thúc đẩy các tế bào miễn dịch của ruột, giúp tiêu diệt các vi khuẩn và các chất có hại, giảm nguy cơ dị ứng cho thai nhi.

Tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi: Quả óc chó chứa nhiều acid béo không bão hòa giúp thúc đẩy các tế bào miễn dịch của ruột, giúp tiêu diệt các vi khuẩn và các chất có hại, giảm nguy cơ dị ứng cho thai nhi.

Giảm nguy cơ ung thư vúĂn khoảng 60 gr quả óc chó mỗi ngày có thể làm giảm sự hình thành và kích thước các khối u vú.

Tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi: Quả óc chó chứa nhiều acid béo không bão hòa giúp thúc đẩy các tế bào miễn dịch của ruột, giúp tiêu diệt các vi khuẩn và các chất có hại, giảm nguy cơ dị ứng cho thai nhi.

Tốt cho tim mạch

Quả óc chó giàu L-arginine, omega -3, Acid alpha lipoic (ALA) tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu đã cho thấy, chế độ ăn giàu ALA làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và giảm 50% nguy cơ tử vong do mắc bệnh tim.

Tốt cho Tim mạch: Quả óc chó giàu L-arginine, omega -3, Acid alpha lipoic (ALA) tốt cho Tim mạch. Một nghiên cứu đã cho thấy, chế độ ăn giàu ALA làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và giảm 50% nguy cơ tử vong do mắc bệnh tim.

Chống gốc tự do

Quả óc chó chứa các chất chống oxy hóa như quinone juglone, flavonol morin và tannin tellimagrandin giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa. Các polyphenol có đặc tính chống oxy hóa trong quả óc chó còn giúp ngăn ngừa các tổn thương gan do các độc tố gây ra.

Chống gốc tự do: Quả óc chó chứa các chất chống oxy hóa như quinone juglone, flavonol morin và tannin tellimagrandin giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa. Các polyphenol có đặc tính chống oxy hóa trong quả óc chó còn giúp ngăn ngừa các tổn thương gan do các độc tố gây ra.

Kiểm soát cân nặng

Theo nghiên cứu, việc bổ sung quả óc chó trong khẩu phẩn ăn có thể làm giảm 0,5 kg trọng lượng quá mức và giảm 1,27 cm vòng eo và tăng cảm giác no.

Kiểm soát cân nặng: Theo nghiên cứu, việc bổ sung quả óc chó trong khẩu phẩn ăn có thể làm giảm 0.5 kg trọng lượng quá mức và giảm 1,27 cm vòng eo và tăng cảm giác no.

Điều trị đái tháo đường

Quả óc chó có chứa nhiều omega-3, protein, hydracarbonate và vitamin, carotene, lactoflavin, nicotinic acid, calci, phospho, sắt,... giúp bổ sung chất béo cần thiết cho người mắc đái tháo đường. Mỗi ngày sử dụng khoảng 30gr quả óc chó sẽ làm cải thiện đáng kể nồng độ insulin, khống chế lượng đường trong máu rất tốt.

Điều trị đái tháo đường: Quả óc chó có chứa nhiều omega-3, protein, hydracarbonate và vitamin, carotene, lactoflavin, nicotinic acid, calci, photpho, sắt,...giúp bổ sung chất béo cần thiết cho người mắc đái tháo đường. Mỗi ngày sử dụng khoảng 30g quả óc chó sẽ làm cải thiện đáng kể nồng độ insulin, khống chế lượng đường trong máu rất tốt.

Ngân Giang H+ (Theo VKool)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng