Có nên ăn hạt quả bơ?

Cả vỏ hạt và hạt quả bơ đều mang lại một số lợi ích nhất định cho sức khỏe

Cách pha sốt trộn salad từ quả bơ và rau mùi không lo béo phì

Vỏ hạt trái bơ - thuốc điều trị ung thư và bệnh tim tiềm năng

Cẩn trọng tổn thương dây thần kinh bàn tay do quả bơ?

5 công thức mặt nạ trái bơ phù hợp với từng loại da

Bạn đã từng được biết tới rất nhiều lợi ích từ quả bơ. Ngay cả vỏ hạt quả bơ cũng có thể giúp điều trị bệnh tim và ung thư. Vậy, hạt quả bơ có thế mang tới những tác dụng tương tự cho sức khỏe không?

Để ăn hạt quả bơ, bạn hãy tách hạt ra khỏi thịt quả, bóc lớp vỏ màu nâu bọc lấy hạt rồi nướng qua hoặc luộc chín, phơi nắng. Khi hạt khô lại, hãy đập vỡ hạt, cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Bột hạt bơ sau khi xay có thể dùng để trộn cùng salad, nấu soup, nấu canh... Bột hạt bơ còn có thể được dùng để làm mặt nạ dưỡng tóc, dưỡng da, tẩy tế bào chết...

Hạt quả bơ có chứa một chất lỏng như sữa với mùi mùi và hương vị giống hạnh nhân. Nó sẽ chuyển sang màu đỏ khi đã phơi ra không khí do chứa tanin. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều cho rằng không nên ăn chất lỏng này. Vì sử dụng chất tannin với hàm lượng lớn có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Dưới đây là một số ưu, nhược điểm khi sử dụng hạt quả bơ:

Hạt quả bơ so với các loại hạt khác

Trong khi vẫn còn tranh luận về việc liệu ăn hạt quả bơ có là một lựa chọn tốt cho sức khỏe hay không, nó đã được so sánh với quá trình chiết xuất các hợp chất phenolic từ bã dâu tây, bã táo và phần bỏ đi của hạt dẻ. Nhưng bạn cần phải thận trọng, bởi lẽ không phải mọi loại hạt đều an toàn để ăn. Ví dụ như hạt mơ và hạt đào có chứa một lượng độc chất cyanide (amygdalin) mà ăn nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều bột hạt quả bơ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất