Hạt rau mùi tốt cho bệnh nhân đái tháo đường thế nào?

Hạt rau mùi giúp bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn

Chữa nhiệt miệng bằng nước hạt rau mùi

4 cách đơn giản để chăm sóc da bằng rau mùi

Làm trắng da, sạch mụn chỉ nhờ rau mùi

Rau mùi: Giải pháp ngăn ngừa rụng tóc, mụn trứng cá và cải thiện tiêu hóa

Hạt rau mùi chứa nhiều kali, sắt, vitamin A, K, C, acid folic, magne và chất xơ. Nó có thể giúp bạn tăng cường chức năng gan và ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóaHạt rau mùi cũng có đặc tính chống oxy hóa nên có thể giúp bạn đối phó với cảm lạnh và cúm. Đặc tính kháng khuẩn của hạt rau mùi cũng có thể giúp bạn thoát khỏi bệnh tả, thương hàn và ngộ độc thực phẩm.

Không chỉ vậy, hạt rau mùi có thể giúp bạn kiểm soát bệnh đái tháo đườngTheo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrition (Anh), chiết xuất từ hạt rau mùi có chứa một số hợp chất giúp kích thích sản xuất insulin từ các tế bào beta của tuyến tụy. Từ đó, giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu khác từ Viện nghiên cứu Florida (Mỹ) cũng chỉ ra rằng, bệnh nhân đái tháo đường có thể làm giảm lượng đường trong máu bằng cách thường xuyên sử dụng hạt rau mùi. Hạt rau mùi cũng có chứa ethanol, giúp làm giảm lượng đường trong máu.

Trong trường hợp không có hạt rau mùi, nếu bạn muốn làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên, bạn có thể ăn rau mùi. Theo một nghiên cứu, rau mùi có thể giúp cải thiện khả năng trao đổi chất và giúp giảm đường huyết.

Hạt rau mùi có khả năng làm giảm lượng đường trong máu nhưng bạn vẫn cần cẩn thận khi sử dụng loại hạt này.

Nếu đang điều trị bệnh đái tháo đường theo đơn thuốc của bác sỹ thì bạn cần theo dõi lượng đường trong máu trước khi sử dụng hạt rau mùi vì loại hạt này có thể làm giảm lượng đường trong máu một cách đáng kể và có thể dẫn tới tình trạng hạ đường huyết.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết