Nước uống đóng chai Việt Nam: "Thua ngay trên sân nhà"

Nước uống đóng chai nằm trong nhóm các sản phẩm cần tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về ATTP

"Siết chặt" ATTP đối với nước uống đóng chai

Cảnh báo ngộ độc chì từ thức ăn nước uống

Thu hồi gần 5.000 chai nước uống tăng lực vì có váng nổi

Nước uống có ga - Kẻ thù của sức khỏe

Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh “Nước uống đóng chai là các sản phẩm, được sử dụng để uống trực tiếp, có thể chứa các khoáng chất tự nhiên hoặc bổ sung". Hiện nay, nước uống đóng chai cũng nằm trong nhóm các sản phẩm cần tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm của Cục An toàn thực phẩm. Tính chất nghiêm ngặt trong dây chuyền sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm đòi hỏi các doanh nghiệp phải quản lý, kiểm soát khắt khe hơn.

Trên thị trường hiện nay, nhiều nhãn hiệu nước uống đóng chai của nước ngoài đang thâm nhập vào thị trường, tính cạnh tranh trong thị trường nước uống ngày càng khốc liệt hơn. Hiện 80% thị phần nước uống đóng chai tại Việt Nam rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài, chỉ có một phần nhỏ thị phần thuộc các nhà sản xuất trong nước đã cho thấy sự bất lực của các doanh nghiệp nội.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt nam phát biểu tại hội thảo

Ông Hùng cũng cho biết thêm, hiện nay có khoảng 132 sản phẩn nước uống đóng chai, điều này giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn các sản phẩm. Thế nhưng, người tiêu dùng cũng đang đứng trươc sự lựa chọn khó khăn, nhất là khi thời gian vừa qua liên tục có những vụ bê bối của các nhãn hàng nước uống đóng chai trên thị trường. Cơ quan chức năng đã từng phát hiện nước uống đóng chai nhiễm vi khuẩn coliform gây bệnh đường ruột tiêu chảy của csac nhãn hiệu lớn.

Bên cạnh đó, tình trạng sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai giả, nhái nhãn mác diễn ra từ nhiều năm qua vẫn chưa được ngăn chặn triệt để. Đặc biệt, tình trạng nước uống đóng chai giả còn đến từ ngồn nhập lậu qua biên giới Trung Quốc.

Thông qua hội thảo này, đại diện các doanh nghiệp đã lắng nghe ý kiến khen chê từ cộng đồng và cam kết nâng cao chất lượng quy trình sản xuất, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo chất lượng, và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn