Hiệu quả đặt stent điều trị bệnh mạch vành kéo dài được bao lâu?

Tuổi thọ của stent mạch vành sẽ phụ thuộc vào loại stent, chăm sóc sau phẫu thuật...

Cần làm gì để bệnh hở van tim, vôi hóa van không nặng hơn?

Bị thiếu máu cơ tim có thể sống được bao lâu?

Sau đặt stent, làm sao tránh tác dụng phụ của thuốc chống kết tập tiểu cầu?

Phải làm gì để giảm cơn đau ngực do thiếu máu cơ tim?

Trả lời:

Chào bạn!

Đặt stent là một trong những phương pháp điều trị bệnh mạch vành phổ biến và cho hiệu quả tốt. Tùy thuộc vào loại stent được đặt, kỹ thuật đặt và sự chăm sóc sức khỏe sau phẫu thuật mà tuổi thọ của stent trong điều trị bệnh mạch vành sẽ khác nhau từ vài tháng đến 10 - 15 năm.

Người bệnh sau khi đặt stent cũng có nguy cơ tắc hẹp mạch tại một vị trí khác và phải đặt thêm stent. Bệnh thiếu máu cơ tim cũng có thể tiến triển nặng hơn nếu không điều trị bệnh tốt.

Để phòng ngừa các nguy cơ kể trên, giảm tái phát triệu chứng đau ngực do bệnh mạch vành, thiếu máu tim, sau khi đặt stent thành công bạn nên lưu ý ngay những điều sau:

 

- Dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ và đi khám sức khỏe định kỳ tối thiểu 1 - 2 lần/năm.

- Kiểm soát tốt các chỉ số sức khỏe bao gồm chỉ số huyết áp, đường huyết, cholesterol máu bằng cách dùng thuốc kết hợp với thay đổi lối sống; Ăn uống khoa học như ăn nhạt, ăn nhiều rau xanh, cá biển, các loại hạt, các loại đậu và các loại quả mọng; Hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia; Hạn chế ăn thức ăn nhanh, đồ ngọt; Tập thể dục đều đặn và duy trì cân nặng hợp lý…

- Tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bị bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim có chứa thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian. Hoạt chất chính trong thông Dahurian là Dihydroquercetin (Taxifolin) đã được Viện Hàn lâm Khoa học Nga chứng minh tác dụng hỗ trợ ổn định huyết áp, giảm cholesterol máu, chống xơ vữa mạch máu trong bệnh mạch vành.

Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp giãn mạch, tăng cường lưu thông máu đến tim, từ đó giảm được các cơn đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim. Sản phẩm thảo dược chứa chiết xuất thông Dahurian sẽ rất phù hợp với người thường xuyên có biểu hiện đau thắt ngực, khó thở do thiểu năng mạch vành (thiếu máu tim) như bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi ngay về tổng đài 0981238219, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn.

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị