HLV Park Hang-seo bất ngờ gọi tiền đạo Anh Đức trở lại ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam xứng đáng được vui và tận hưởng thành quả

ĐT Việt Nam cho thấy sự tiến bộ nhưng vẫn còn điểm yếu

Hà Nội và… Quang Hải: Chia tay thần tượng

Điều dễ thấy nhất ở danh sách tập trung lần này là nhiều bất ngờ. Một loạt trụ cột trở lại, những tân binh được trao cơ hội và cũng có cả những sự thiếu vắng gây tiếc nuối. Việc HLV Park Hang-seo bất ngờ gọi lại tiền đạo đã bước sang tuổi 36 quả thật khiến nhiều người bị sốc. Tuy nhiên lần lên tuyển của cựu tiền đạo B.Bình Dương này lại với một tư cách khác, không phải là một cầu thủ.

Cụ thể, HLV Park Hang-seo đã quyết định điền tên Anh Đức vào danh sách các trợ lý do phải san sẻ đội ngũ cho U23 Việt Nam chuẩn bị dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào đầu tháng 6. Điều này cũng không có gì là bất ngờ hay quá tầm với Anh Đức bởi anh hiện đang là HLV kiêm cầu thủ của CLB Long An.

Nhiệm vụ của Anh Đức lần này có lẽ là tập trung HLV chuyên môn cho nhóm các tiền đạo của ĐT Việt Nam. Kỹ năng dứt điểm, khả năng chớp cơ hội và cách thức di chuyển chọn vị trí của lão tướng này chính là điều mà các chân sút của ĐT Việt Nam hiện nay còn thiếu. đó cũng là những gì HLV Park Hang-seo muốn Anh Đức truyền lại cho lứa đàn em của mình.

Cùng được gọi trở lại ĐTQG lần này còn có trung vệ Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng. Cả hai cầu thủ này cũng đã bình phục hoàn toàn chấn thương và đã sẵn sàng thi đấu trở lại. Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng được HLV Park Hang-seo gọi về từ Nhật dù đây chỉ là một trận giao hữu.

 

 

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng có tên ở đợt triệu tập này. Sau khi chia tay Hà Nội FC, tiền vệ này vẫn chưa chính thức có bến đỗ mới. Trận đấu của ĐT Việt Nam tới đây có thể xem là một cơ hội tốt nữa để anh tiếp tục “chào hàng” và tìm kiếm một điểm đến mới.

Những gương mặt đáng chú ý nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam để thử nghiệm là Văn Vĩ của Hà Nội, Đình Khương của TP.HCM, Thái Quý (Hà Nội) và Adriano Schmitd của Bình Định, Châu Ngọc Quang của Hải Phòng. Đây là nhóm cầu thủ được xem là tân binh khi cùng chưa có trận đấu nào cho ĐTQG dưới thời HLV Park Hang-seo dù đã từng được gọi triệu tập.

Ở lần tập trung này, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi ngó lơ bộ tứ của HAGL là Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương và đặc biệt là trung vệ Hữu Tuấn. Những cầu thủ này vừa có màn trình diễn rất ấn tượng tại sân chơi AFC Champions League trước những đối thủ mạnh đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Việc 4 cầu thủ này không được gọi khiến quân số trên tuyển của đội bóng phố núi giờ chỉ còn 5 người là Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn và Châu Ngọc Quang, cầu thủ đang được HAGL cho Hải Phòng. Đây cũng là 4 cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất, đá tốt nhất của HAGL ở AFC Champions League vừa qua.

Theo kế hoạch, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan sẽ diễn ra vào ngày 1/6 tới trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Đội tuyển sẽ tập trung tại Hà Nội từ hôm nay (25/5) và có hai ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 28/5 rồi di chuyển vào TP.HCM chuẩn bị cho trận đấu.

đt vn
 

Liên quan đến đội U23 Việt Nam, tối qua (24/5), chỉ 2 ngày sau khi lên ngôi vô địch SEA Games 31, 14 thành viên của đội đã cùng nhóm cầu thủ tập trung trước đó tại Hà Nội Như Văn Khang, Hữu Thắng, Danh Trung, Minh Bình… di chuyển sang UAE.Tại đây,đội sẽ có một trận giao hữu với ĐT nước chủ nhà trước khi bay tới Uzbekistan chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào đầu tháng 6 tới. Lứa U23 này sẽ do HLV người Hàn Quốc Gong Oh-kyun dẫn dắt chứ không phải HLV Park Hang-seo.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe