Hở van tim nhẹ có nguy hiểm không và có cách nào ngăn van hở nặng?

Tình trạng hở van tim nhẹ trên thực tế khá phổ biến với dân số toàn thế giới

Xơ hóa van tim là gì, nguyên nhân và cách điều trị thế nào?

Chi phí đặt stent là bao nhiêu khi có bảo hiểm y tế?

Tắc hẹp mạch vành: Không đặt stent mà dùng thuốc được không?

Thiếu máu cơ tim: Dùng thuốc nhưng vẫn đau thắt ngực phải làm sao?

Bác sĩ Gary F. Milechman từ Trung tâm Y tế California Pacific (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, có tới 70% dân số gặp phải tình trạng hở van 3 lá nhẹ; 40% người bình thường cũng có thể bị hở van 2 lá nhẹ. Đây là tình trạng hở van tim sinh lý thông thường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay biến chứng nguy hiểm nên bạn không cần quá lo lắng.

Thay vào đó, bạn chỉ cần theo dõi định kỳ và củng cố, tăng cường chức năng tim, van tim để van tim không tiến triển hở nặng hơn thành hở van bệnh lý. Nguyên nhân là bởi khi van tim hở nặng, bạn sẽ gặp phải các triệu chứng hở van tim như khó thở, đau tức ngực, mệt mỏi và đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như suy tim, đột quỵ hay phải thay van tim tốn kém. Vì vậy, lúc này bạn cần:

 

- Thăm khám định kỳ đều đặn 1 - 2 lần/năm.

- Tập thể dục đều đặn, vừa sức ít nhất 2,5 tiếng/tuần. Bạn có thể đi bộ nhanh, đạp xe, bơi lội… để kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu, kiểm soát huyết áp tốt hơn.

- Duy trì cân nặng ổn định vì thừa cân, béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành…

- Bỏ thuốc lá vì thói quen này có thể làm tăng nguy cơ đau tim, làm trầm trọng thêm tình trạng hở van tim.

- Có chế độ ăn uống tốt cho tim mạch, ví dụ như ăn ít muối, ít đường, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, cá, các loại đậu…

- Đặc biệt, bạn nên bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược tự nhiên nhằm phục hồi chức năng vốn có của tim. Từ đó giúp giảm áp lực lên van tim và ngăn van hở nặng thành bệnh lý. Tuy nhiên, bạn lưu ý lựa chọn sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng nhằm đảm bảo hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Sutterhealth/Pennmedicine)

 

Nếu còn băn khoăn về hướng điều trị, bạn có thể liên hệ tới chuyên gia theo số 0981.238.219 để được giải đáp nhanh nhất!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim)...

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị