Phẫu thuật hở van tim 2 lá có nguy hiểm không và thường mất bao lâu?

Người bệnh cần nắm rõ một số thông tin trước khi làm phẫu thuật hở van tim 2 lá

Tắc hẹp mạch vành: Không đặt stent mà dùng thuốc được không?

Thiếu máu cơ tim: Dùng thuốc nhưng vẫn đau thắt ngực phải làm sao?

Tăng cân bất thường: Hãy cảnh giác với bệnh suy tim!

Infographic: Bạn đã thực sự hiểu rõ về bệnh suy tim?

BS. Nguyễn Nam Thanh, Viện Tim mạch Quân đội, Bệnh viện Quân y 103 giải đáp:

Chào bạn!

Đầu tiên, về vấn đề thời gian và phương pháp phẫu thuật hở van 2 lá. Phẫu thuật van 2 lá có thể thực hiện bằng phương pháp nội soi, nhưng vẫn có trường hợp phải mổ mở, hoặc kết hợp mở nhỏ và nội soi.

Thời gian phẫu thuật cũng không giống nhau ở mỗi người. Đặc biệt, quá trình mổ nội soi nếu có vấn đề phát sinh không thực hiện tiếp được có thể chuyển sang mổ mở. Nhìn chung, 1 ca mổ nội soi bình thường có thời gian hoàn thành tương đối ngắn, ít tai biến và ít để lại di chứng do phẫu thuật. Thời gian bình phục trung bình từ 4 - 5 ngày.

 

Thứ hai là vấn đề dị ứng thuốc mê. Đây là vấn đề lớn, sẽ có hội chẩn giữa bên gây mê và bác sỹ phẫu thuật để kiểm tra, đánh giá tiền phẫu thuật, cũng như quyết định áp dụng loại thuốc và phương pháp gây mê phù hợp cho bệnh nhân.

Thứ ba, khi thay van tim sinh học sau 8 - 15 năm, nếu van không đáp ứng thì bệnh nhân có thể được phẫu thuật thay van tiếp (nếu điều kiện sức khỏe cho phép). Tuy nhiên, bệnh nhân nên chủ động áp dụng các biện pháp kéo dài tuổi thọ van tim như dùng thuốc theo chỉ định, tiếp tục duy trì chế độ ăn, tập luyện lành mạnh như trước khi phẫu thuật, có thể kết hợp dùng thêm các sản phẩm thảo dược.

Tôi được biết trên thị trường đã có những sản phẩm thảo dược được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả hỗ trợ tăng cường chức năng tim, giảm triệu chứng tim mạch, giảm tần suất nhập viện cho bệnh nhân. Bạn có thể tham khảo để sử dụng thêm.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị