Chi phí đặt stent là bao nhiêu khi có bảo hiểm y tế?

Đặt stent là phẫu thuật quan trọng với người bệnh mạch vành

Tăng cân bất thường: Hãy cảnh giác với bệnh suy tim!

Infographic: Bạn đã thực sự hiểu rõ về bệnh suy tim?

Chuyên gia tư vấn: Thiếu máu cơ tim có nguy hiểm không?

Thiếu máu cơ tim, hở van động mạch phổi điều trị thế nào?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Bố của bạn phải đặt stent động mạch vành, điều này có nghĩa là tình trạng hẹp mạch vành của bác đã ≥ 70%. Về lợi ích của việc đặt stent có thể giúp cải thiện dòng máu tới nuôi tim, giúp ngăn ngừa tình trạng nhồi máu cơ tim và suy tim tiến triển. 

Khi đặt stent, trên lý thuyết, người bệnh có thể gặp phải một số rủi ro như dị ứng thuốc cản quang, chảy máu, xuất huyết, rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên, những rủi ro này thường khá hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỷ lệ nhỏ. 

Phẫu thuật đặt stent có thể được thực hiện tại các bệnh viện lớn

Phẫu thuật đặt stent có thể được thực hiện tại các bệnh viện lớn

Bạn có thể yên tâm chọn các bệnh viện lớn tại Hà Nội để làm phẫu thuật cho bố. Tôi thấy các bệnh viện, các trung tâm y tế hiện nay đều tốt cả. Như tại Bệnh viện Xanh Pôn, các bác sỹ chúng tôi chưa gặp các rủi ro như vậy bao giờ. Các ca đặt stent đều diễn ra thành công và thuận lợi.

Về vấn đề chi phí, thông thường đặt 1 stent sẽ có chi phí khoảng từ 70 - 80 triệu/stent do đây là một phẫu thuật cao cấp, cần nhiều công cụ tốn kém. Tuy nhiên, nếu có bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả cho gia đình, chi phí có thể giảm xuống còn khoảng 30 - 35 triệu. Như vậy có thể thấy bảo hiểm chi trả cho 1 stent là khá cao, có thể tới 46 triệu. Phần còn lại gia đình sẽ phải tự lo liệu. 

 

Còn ví dụ trong trường hợp bố bạn có BHYT ở tuyến huyện, nhưng muốn chuyển tuyến lên Bệnh viện Xanh Pôn chẳng hạn, bước đầu bác sẽ mất khoảng 200.000 tiền khám bệnh. Khi thăm khám, nếu bác sỹ thấy bác bắt buộc phải nhập viện để điều trị, thì lúc đó gia đình có thể đề nghị làm bảo hiểm thông tuyến để bác được tính BHYT cho lần đặt stent đó.

Nếu bác ở tuyến huyện nhưng lại lên thẳng các bệnh viện lớn, tuyến trung ương thì lại không được áp dụng BHYT như vậy. Theo quy trình bắt buộc bác phải chuyển tuyến dần dần như vậy.

Một lưu ý khác với gia đình là sau đặt stent thì bác vẫn có nguy cơ tái tắc hẹp trở lại nếu không chăm sóc tốt. Do đó, sau can thiệp, gia đình nhắc bác tiếp tục dùng thuốc theo đơn của bác sỹ. Về chế độ ăn, bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết sau: Người sau đặt stent mạch vành nên ăn gì, kiêng gì?

Sử dụng một số thảo dược thiên nhiên như chiết xuất thông Dahurian cũng được coi là giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho người bệnh sau đặt stent. Thảo dược này đã được Viện Hàn lâm Khoa học Nga chứng minh có thể giúp tăng lưu thông máu đến tim, chống cục máu đông, ngăn ngừa mảng xơ vữa, từ đó giúp bảo vệ stent, giảm nguy cơ tái tắc hẹp sau can thiệp.

Thông tin về chiết xuất này, bác có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị