Hở van 2 lá, rối loạn nhịp tim nên điều trị thế nào?

Hở van 2 lá 1/4 là mức độ hở nhẹ, người bệnh không cần quá lo lắng

Ngoại tâm thu dạng nào nguy hiểm nhất?

Chuyên gia giải đáp những nguyên nhân gây ngoại tâm thu

Phụ nữ cũng có nguy cơ cao bị rối loạn nhịp tim, rung nhĩ

Bị nhịp tim nhanh, tại sao phải dùng kết hợp nhiều loại thuốc?

Bác sỹ Nguyễn Nam Thanh, Viện Tim mạch Quân đội, Bệnh viện Quân y 103 giải đáp:

Chào bạn!

Dựa trên kết quả thăm khám và triệu chứng bạn mô tả thì tình trạng bệnh của bạn đang ở mức độ nhẹ. Nếu không có bệnh lý khác kèm theo bắt buộc phải dùng thuốc như tăng huyết áp, bạn chỉ cần chú ý về chế độ ăn, tập luyện, áp dụng các biện pháp không dùng thuốc và tiếp tục theo dõi tình trạng hở van 2 lá của mình là được.

 

Về chế độ ăn, bạn nên tăng cường chất xơ, kali, giảm muối và chất béo. Nếu có điều kiện, bạn nên kết hợp với các sản phẩm thảo dược dành cho người bị rối loạn nhịp. Trên thực tế, nhiều thảo dược như khổ sâm, đan sâm, hoàng đằng… đã được chứng minh có thể hỗ trợ ổn định nhịp tim, phòng tránh hở van tiến triển nặng.

Về tập luyện, bạn nên tránh các môn gây gia tăng gánh nặng cho tim mạch như chạy nhanh, tennis…. Thay vào đó, bạn nên tập các bài tập gia tăng sức bền và tốt cho tim mạch như đi bộ, yoga… Điều quan trọng nữa là cần khám chuyên khoa tim mạch định kỳ 6 tháng/lần, hoặc khi có biểu hiện bất thường.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị