Hoa hồi tốt cho sức khỏe như thế nào?

Hoa hồi có hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe

8 lý do bạn nên dùng hoa hồi để cải thiện sức khỏe

Hoa hồi: Thần dược bị "lãng quên"

Món ngon ngày lạnh: Cánh gà, chân gà om quế, hoa hồi

Bà bầu ăn gan có gây hại cho thai nhi?

Chữa ho và cảm lạnh

Hoa hồi giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn cùng với nồng độ cao vitamin A và C biến hoa hồi trở thành một loại gia vị có tác dụng điều trị ho và cảm lạnh hiệu quả. Hoa hồi cũng giúp bạn đối phó với bệnh hen suyễn và viêm phế quản nhờ có chứa acid shikimic.

Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Devi Ahilya (Ấn Độ) chỉ ra rằng, hoa hồi có thể ngăn ngừa sự hình thành của các khối u, làm giảm quá trình stress oxy hóa tế bào, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Sự hiện diện của các chất chống oxy hóa có trong hoa hồi giúp ngăn ngừa tác động của các gốc tự do tới các tế bào trong cơ thể. Điều này không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư mà còn giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường và bệnh tim.

Ngăn ngừa nhiễm nấm men

Đặc tính kháng nấm của hoa hồi giúp ngăn ngừa nấm men

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đặc tính kháng nấm của hoa hồi giúp chống lại các loại nấm như nấm men, Candida..Tạp chí Medical of Medical Mycology (Hàn Quốc) đăng tin, hoa hồi cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng miệng và cổ họng.

Giảm đầy hơi

Hoa hồi giúp giảm các vấn đề liên quan đến tiêu hóa như đau dạ dày, trào ngược acid dạ dày và đầy hơi, chướng bụng một cách hiệu quả.

Tăng lượng sữa cho phụ nữ cho con bú

Nghiên cứu chỉ ra rằng, hợp chất anethol trong hoa hồi có tác động tương tự như hormone estrogen và nó thúc đẩy quá trình sản xuất sữa ở các bà mẹ đang cho con bú.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất