U22 Việt Nam hòa Thái Lan trong trận đấu tốt nhất kể từ đầu giải

Niềm vui chưa trọn vẹn của các cầu thủ U22 Việt Nam ở trận đấu với Thái Lan - Ảnh: VFF

U22 Việt Nam vào bán kết sớm, nỗi lo vẫn còn nhiều

U22 Việt Nam có thể vẫn…giấu bài?

U22 Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp, giải tỏa tâm lý

Với việc cả U22 Việt Nam và Thái Lan đều đã giành vé sớm vào vòng bán kết, thế nên không bất ngờ khi ở lượt trận cuối vòng bảng này, cả hai đều cùng không tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Trong khi bên phía “Voi chiến” thay tới 7 cầu thủ thường xuyên đá chính thì HLV Troussier cũng thực hiện tới 8 sự thay đổi nhân sự. Đáng chú ý là việc bộ đôi ở U20 lên là Văn Trường, Văn Khang được thi đấu ngay từ đầu ở trận đấu này, còn chân sút chủ lực Văn Tùng lại ngồi dự bị.

Có vẻ như tâm lý và sự tập trung vẫn là vấn đề mà HLV Troussier cần rèn cho các học trò khi chỉ ngay ít phút đầu thi đấu, sai lầm đã xuất hiện và lập tức phải trả giá bằng một bàn thua cực sớm. Đáng nói nhất là tình huống vấp ngã khá đáng tiếc của đội trưởng Lương Duy Cương. Hàng thủ cũng vẫn để lại nhiều điều đáng lo, đặc biệt là ở những tình huống không chiến khiến thủ môn Huy Hoàng phải làm việc rất vất vả.

Dẫu vậy, như đã nói ở trên, U22 Việt Nam đã có một trận đấu tốt nhất kể từ đầu giải, đặc biệt là ở hiệp thi đấu thứ 2, quãng thời gian mà đội vẫn thường tỏ ra hụt hơi và gây ra rất nhiều lo ngại. Sau hiệp một chơi được, đá chủ động và mạnh dạn khai thác các điểm yếu của U22 Thái Lan, HLV Troussier đã thực hiện một số sự thay đổi nhân sự giúp đội bóng áo đỏ chơi bùng nổ hơn trong hiệp thi đấu thứ 2.

U22 Việt Nam đã có một trận đấu thật sự tốt dù đối thủ rất mạnh - Ảnh: VFF

U22 Việt Nam đã có một trận đấu thật sự tốt dù đối thủ rất mạnh - Ảnh: VFF

Với việc U22 Thái Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu, đá chậm hơn, U22 Việt Nam đã dâng cao dồn ép, đá pressing ngay từ phần sân đối thủ để từ đó tạo được thế trận lấn lướt hơn. Các pha tấn công của U22 Việt Nam ở trận đấu này cũng là rất tốt, đa dạng và sắc bén hơn hẳn mấy trận đấu đã qua. Kết quả là bàn gỡ hòa sau cú sút quyết đoán của Nhật Nam ở phút 54.

Với tâm lý hưng phấn, đội bóng áo đỏ tiếp tục dâng lên vây hãm đối thủ, tranh cướp bóng và triển khai tấn công nhanh, khai thác vị trí trung tâm hàng tiền vệ của Thái Lan rồi mở bóng xuống 2 cánh. Cách chơi này đã đẩy U22 Thái Lan vào thế phải chống đỡ vất vả. Khi tâm lý được giải tỏa, những đôi chân và cái đầu đã làm tốt hơn khi có bóng và những cơ hội đã được tạo ra cho U22 Việt Nam. Chỉ tiếc là những tình huống dứt điểm lại chưa đủ tốt để có thể trở thành bàn thắng.

Hòa 1-1 chung cuộc với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam tiếp tục xếp vị trí thứ 2 chung cuộc ở bảng B dù cùng được 10 điểm sau 4 trận do kém hiệu số bàn thắng bại. Với kết quả này, U22 Việt Nam sẽ gặp đội đầu bảng A là U22 Indonesia ở trận bán kết còn U22 Thái Lan sẽ đụng độ đội chủ nhà U22 Campuchia.

Lịch thi đấu Bán kết, chung kết và trận tranh giải 3 bóng đá nam SEA Games 32:

Bán kết SEA Games 32:
- Bán kết 1: 16h00 ngày 13/5: U22 Indonesia vs U22 Việt Nam
- Bán kết 2: 20h00 ngày 13/5: U22 Thái Lan vs U22 Myanmar

Trận tranh hạng 3:
16h00 ngày 16/5: Thua bán kết 1 vs Thua bán kết 2

Trận chung kết:
19h30 ngày 16/5: Thắng bán kết 1 vs Thắng bán kết 2

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe