“Học món ăn Hàn Quốc” tại ĐH Hà Nội

Chương trình do Hiệp hội ẩm thực Hàn Quốc đứng ra tổ chức, Đại học Hà Nội và Trung tâm giao lưu văn hoá Hàn Quốc của Đại học nữ Sukmyong phối hợp thực hiện, khoá học đã bắt đầu với đối tượng sinh viên năm thứ 3 khoa tiếng Hàn của Đại học Hà Nội vào 2 ngày mùng 8 và mùng 9 tháng 10. Chương trình “Học món ăn Hàn Quốc” vào mùng 8/10 được thực hiện với bài giảng có chủ đề: “Món ăn Hàn Quốc trong phim truyền hình”.

Với vai trò giám sát món ăn Hàn trong các phim truyền hình Hàn Quốc tiêu biểu (Dạ tiệc thần linh - Banquet of the Gods), giáo sư Jung Hee Sun của Đại học nữ Seok Myong danh tiếng dự kiến giảng dậy khoá học này. Các bài giảng có nội dung giới thiệu văn hoá ẩm thực và món ăn Hàn xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc tiêu biểu được giới trẻ Việt Nam yêu mến. Thông qua ý niệm văn hoá bữa ăn gia đình Hàn Quốc trong phim và các món ăn Hàn truyền thống được người Việt ưa thích như thịt ba chỉ nướng, cơm trộn, bánh canh gạo, các bài học sẽ giới thiệu các nguyên liệu chế biến, cách thưởng thức món ăn mang những ý nghĩa này, từ đó giới thiệu tập quán ăn uống của người Hàn và văn hoá ẩm thực Hàn Quốc. Chương trình “Rung chuông vàng món ăn Hàn” cũng được thực hiện sau khoá học để trao giải thưởng cho sinh viên ưu tú nhất.

Vào ngày mùng 9/10, sự kiện “Hành trình ẩm thực Hàn” nhằm thực nghiệm món ăn Hàn Quốc đã được diễn ra. Trong chương trình này, sinh viên đã trực tiếp thực nghiệm ẩm thực Hàn như tìm kiếm tên gọi món, thực hành món, từ đó nâng cao kiến thức về món ăn Hàn và làm quen với ẩm thực Hàn.


Chương trình cung cấp sổ tay công thức món ăn Hàn và tài liệu bài giảng bằng tiếng Hàn và tiếng Việt cho các học viên của khoá học. Sau chương trình, các học viên cũng đã được thưởng thức các món ăn Hàn được giới thiệu.

Ngay trước sự kiện này, Hiệp hội ẩm thực Hàn Quốc đã đóng góp khoảng 160 cuốn sách tiếng Hàn cho trường Đại học Hà Nội. Tổng thư kí Hiệp hội Ông Kim Hong Wu đã phát biểu mục đích của việc đóng góp sách là để hỗ trợ thanh niên Việt Nam học và hiểu thêm về ẩm thực và đất nước Hàn thông qua các tài liệu đa dạng, thú vị về ẩm thực, văn hoá và lịch sử. Ông cũng nói thêm “Hiện tại, làn sóng Hàn Quốc ở Việt Nam khởi nguồn từ phim ảnh và âm nhạc đã dấy lên sự quan tâm của quần chúng đến toàn bộ văn hoá Hàn, trong 13 trường đại học ở Việt Nam có khoảng 2000 sinh viên đang theo học các chuyên ngành liên quan đến Hàn Quốc. Do đó, Hiệp hội ẩm thực Hàn Quốc sẽ tiếp tục giới thiệu các sự kiện cộng đồng đa dạng về ẩm thực Hàn để giới trẻ Việt Nam ngày càng gần gũi, yêu mến đất nước và món ăn Hàn Quốc, thông qua ẩm thực để tạo ra sự nở rộ của trào lưu Hàn Quốc”.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn