Học sinh từ lớp 1-6 trở lại trường từ 6/4, cần lưu ý gì để phòng dịch?

Trường học đón học sinh quay trở lại phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh trở lại trường từ hôm nay

Dựa vào số ca mắc COVID-19, Hà Nội sẽ cho học sinh lớp 7-12 trở lại trường

Lý giải tâm lý phụ huynh khi con trở lại trường

Ngày 4/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh các khối 1,2,3,4,5,6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các khối lớp từ 1-6 tại 30 quận, huyện, thị xã được đi học trực tiếp trở lại, bắt đầu từ ngày 6/4/2022. Riêng trẻ mầm non vẫn ở nhà.

Các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 1-6 có thể học 2 buổi/ngày và ăn bán trú, tùy theo kế hoạch dạy học của trường, sự đồng thuận của phụ huynh.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT, Sở Y tế; xây dựng kế hoạch diễn tập và xử lý khi ghi nhận F0 tại trường; vệ sinh và khử khuẩn trước và sau buổi học. Trong quá trình dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban chỉ đạo chống dịch địa phương.

Để trẻ đến trường an toàn trong khi dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, học sinh, phụ huynh, nhà trường tham khảo những khuyến cáo sau:

SUCKHOE+ Luu y giup tre tro lai truong hoc-01
 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn