Bắt đầu cấp hộ chiếu vaccine COVID-19 vào tuần tới

Tuần qua, số ca mắc COVID-19 liên tục giảm

Lo lắng về hậu COVID-19: Có cần thiết?

Sự kết hợp cây Nữ lang và công nghệ sinh học 5-tryptomin cho giấc ngủ ngon

Tỉnh táo khi sử dụng sản phẩm bổ phổi hậu COVID-19

Giải đáp rắc rối “thầm kín” hậu COVID-19 của nam giới

Tuần qua, số ca mắc COVID-19 liên tục giảm và giữ ở mức dưới 100.000 ca, trung bình mỗi ngày cả nước ghi nhận thêm 75.319 F0. Bản tin COVID-19 ngày 3/4 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 50.730 ca mắc mới tại 61 tỉnh, thành. Trong ngày Thái Bình và Bắc Giang đăng ký bổ sung 51.316 F0 sau rà soát.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, tính đến nay, 62 địa phương trên cả nước đã dạy học trực tiếp ở hầu hết các cơ sở giáo dục, chỉ còn duy nhất Hà Nội là chưa cho trẻ mầm non và Tiểu học đến trường học trực tiếp. 4 tỉnh cho dừng việc học trực tiếp tại một vài huyện, thành phố do dịch bệnh tăng nhanh gồm: Cao Bằng (TP. Cao Bằng), Lào Cai (địa bàn cấp độ dịch 3, 4 dừng cho trẻ đến trường), Lâm Đồng (TP. Đà Lạt, Bảo Lộc, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Lạc Dương), Đắk Lắk (TP. Buôn Mê Thuột).

Tính đến ngày 2/4, cả nước đã tiêm hơn 206,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Theo báo Tiền Phong, dự kiến đầu tuần tới Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị triển khai cấp hộ chiếu vaccine cho 63/63 tỉnh thành và sẽ bắt đầu chính thức cấp hộ chiếu vaccine rộng rãi ngay sau đó. Hộ chiếu vaccine được cập nhật trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và PC-COVID. Mới đây, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với công an tỉnh để rà soát, xác minh và nhập bổ sung các thông tin tiêm chủng cho người dân. Hệ thống chỉ cấp hộ chiếu vaccine cho những người dân được xác thực thông tin đúng với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư. 

Theo báo Pháp Luật Online, chiến dịch “Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” tại TP.HCM đã tiếp cận được 4.299 người thuộc nhóm nguy cơ cao, chưa tiêm vaccine phòng COVID-19. Có 48% người thuộc nhóm nguy cơ cao đã được cấp phát thuốc từ chương trình sử dụng thuốc Molnupiravir có kiểm soát tại cộng đồng cho người mắc COVID-19 có triệu chứng nhẹ, các trường hợp còn lại đã được bác sỹ kê đơn và mua thuốc kháng virus tại các nhà thuốc. Tính đến thời điểm hiện nay, thành phố hiện còn 570 người thuộc nhóm nguy cơ cao đang cách ly, điều trị và 96 trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện.

Khoa Ngoại - Chuyên khoa, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh (Phú Thọ) vừa tiếp nhận bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau dữ dội vùng hạ sườn phải kèm theo sốt, da vàng, mắt vàng. Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân hoại tử túi mật/kẹt cổ túi mật do sỏi và tiến hành phẫu thuật nội soi cắt túi mật hoại tử cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật tiến hành thành công, các bác sỹ đã lấy ra được 9 viên sỏi to trong túi mật của người bệnh. Sau phẫu thuật, bệnh nhân phục hồi nhanh, sức khỏe tốt và đã được chỉ định ra viện.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn