Hội chứng buồng trứng đa nang được chẩn đoán như thế nào?

Hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những rối loạn nội tiết phổ biến nhất

Kinh nguyệt không đều có dễ bị hội chứng buồng trứng đa nang?

Điều trị buồng trứng đa nang thế nào để sớm có thai?

6 suy nghĩ sai thường gặp về hội chứng buồng trứng đa nang

6 điều bạn chưa biết về hội chứng buồng trứng đa nang

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ) cho hay, nếu nghi ngờ mắc PCOS, hãy đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Việc chẩn đoán có thể sẽ không diễn ra nhanh chóng. Trước khi chẩn đoán một phụ nữ có bị PCOS hay không, hầu hết các bác sỹ sẽ loại trừ các nguyên nhân khác có thể xảy ra, do PCOS không phải là nguyên nhân duy nhất gây kinh nguyệt thất thường hay làm tăng mức độ androgen.  

Các thử nghiệm thường được chia thành 2 loại: Xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ hormone và thăm khám lâm sàng, bao gồm kiểm tra nội bộ, siêu âm âm đạo. Nếu các triệu chứng, kết quả xét nghiệm và thăm khám tương ứng với PCOS, bạn sẽ được chẩn đoán và được tiến hành điều trị.

PCOS có thể trị khỏi hay không?

Câu trả lời ngắn gọn là có, nhưng một số người có thể đạt được hiệu quả điều trị cao hơn những người khác. Phương pháp điều trị phổ biến nhất là sử dụng thuốc tránh thai.

Bên cạnh công dụng tránh thai, những loại thuốc này cũng giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và giảm mức độ androgen. Nếu hormone được cân bằng, các triệu chứng như mọc lông tóc quá mức và mụn trứng cá sẽ được cải thiện và biến mất.

Các yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến quá trình điều trị PCOS là chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục, giảm cân. Giảm cân chỉ khoảng 5-10% cũng giúp làm tăng sự nhạy cảm với insulin và giúp cân bằng hormone.

Ngoài các phương pháp điều trị này, biện pháp phẫu thuật cũng có thể được tiến hành để kích thích sự rụng trứng ở phụ nữ mắc PCOS, đặc biệt ở những người đang cố gắng thụ thai.

Hãy bày tỏ thẳng thắn những triệu chứng của bạn hay bất cứ thay đổi nhỏ nào để được chẩn đoán và điều trị.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa