Hội chứng ruột kích thích có khiến bạn bị đau lưng không?

Đau lưng, mệt mỏi có thể là triệu chứng của hội chứng ruột kích thích

5 loại thực phẩm có thể kích hoạt hội chứng ruột kích thích

5 loại thực phẩm và đồ uống người mắc hội chứng ruột kích thích nên tránh

Hội chứng ruột kích thích: Nguyên nhân và triệu chứng điển hình

Hội chứng ruột kích thích: Tất cả những gì bạn cần biết!

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia y tế của tờ Dailymail, trả lời: 

Chào bạn!

Hội chứng ruột kích thích còn được gọi là IBS là một hội chứng rối loạn ở ruột già rất phổ biến hiện nay. Theo ước tính của các nhà khoa học có đến 1/5 dân số bị ảnh hưởng bởi hội chứng ruột kích thích. Đầy hơi, đau dạ dày, tiêu chảy và táo bón luân phiên là triệu chứng thường gặp của IBS. Tuy nhiên, các triệu chứng của hội chứng ruột kích có thể không liên quan đến ruột. Bạn có thể bị mệt mỏi, đau đầu, các vấn đề về bàng quang, rối loạn chức năng tình dục và đau lưng. 

Các triệu chứng của IBS có thể đến và đi và phụ thuộc vào các yếu tố kích hoạt làm cho chúng tồi tệ hơn. Các yếu tố làm IBS nặng hơn là: Uống rượu và đồ uống chứa caffein, căng thẳng... Đối với những người bị cả IBS và đau lưng mạn tính, các triệu chứng của cả hai có khả năng bùng phát cùng một lúc ngay cả khi chúng không có mối liên kết trực tiếp với nhau. Các triệu chứng của IBS và đau lưng mạn tính đều có thể gây căng thẳng. Căng thẳng có thể làm bùng phát ruột kích thích hoặc đau lưng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích có thể tương tự các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Sự kết hợp của các triệu chứng IBS và đau lưng có thể tương tự với triệu chứng của lạc nội mạc tử cung hoặc bệnh Crohn.   

Do vậy, nếu bạn có các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích thì nên đến bệnh viện để được thăm khám. Sau khi xác định chính xác nguyên nhân, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hợp lý. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị