Bệnh đường ruột làm tăng nguy cơ dẫn đến Parkinson

Điều trị sớm các bệnh đường ruột giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson

Muốn ngăn ngừa Parkinson: Hãy ăn cá tuyết, cá trích, cá hồng!

Một số tác dụng phụ khi lạm dụng thuốc điều trị bệnh Parkinson

Bổ sung vitamin B12 có thể giúp làm chậm tiến triển của bệnh Parkinson

Làm thế nào để chữa trị bệnh Parkinson để đạt hiệu quả tốt?

Các nhà khoa học cho biết, trước đây nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, bệnh Parkinson và hội chứng ruột kích thích có mối liên hệ với nhau qua một loại protein tích tụ trong não và ruột. Theo đó, loại protein này có thể gây kích hoạt các phản ứng viêm làm phá hủy các tế bào thần kinh và làm tăng nguy cơ dẫn tới bệnh Parkinson.

Một nghiên cứu mới của Trường Đại học Y Icahn ở Mount Sinai (Mỹ) cũng đã tiếp tục phát hiện thêm các bằng chứng khẳng định mối liên hệ này.

Theo kết quả được công bố vào tháng 1/2018, những người bị hội chứng ruột kích thích sẽ có nguy mắc bệnh Parkinson tăng lên tới gần 30% so với những người không bị các vấn đề về đường ruột.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy, nếu được điều trị sớm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích thì nguy cơ phát triển bệnh Parkinson có thể giảm xuống tới gần 80%.

Để có được kết quả này, các nhà nghiên cứu đã phải phân tích thông tin của hơn 144.000 bệnh nhân bị hội chứng ruột kích thích và so sánh với dữ liệu của hơn 720.000 người không mắc bệnh, để tìm ra mối liên quan giữa hai vấn đề sức khỏe này.

Để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng làm giảm các chứng run do Parkinson.

TS. Inga Peter - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Mặc dù trước đây các bác sỹ nghĩ rằng, sử dụng thuốc sẽ không hiệu quả trong việc điều trị và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson bởi vì nó sẽ không thể vượt qua được hàng rào máu não. Tuy nhiên, nghiên cứu này phát hiện ra rằng, bằng cách giảm viêm, chúng ta có thể có khả năng ngăn chặn bệnh Parkinson từ giai đoạn sớm".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện giúp làm giảm các chứng run do Parkinson

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh