Nên bổ sung vitamin D dạng xịt, viên nang hay dạng giọt?

Ngoài dạng viên, vitamin D còn có dạng xịt miệng và dạng giọt

Xua tan nỗi lo bệnh tật vì thiếu vitamin D

Thiếu vitamin D - Nguyên nhân gây đau đầu

4 vitamin không thể thiếu cho làn da khỏe đẹp

Dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin D

Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Câu trả lời như sau:

Đúng như bạn nói, ngoài được tổng hợp tự nhiên dưới da khi tiếp xúc với ánh nắng, vitamin D có thể được bổ sung qua thực phẩm chức năng dạng viên nang, dạng nhỏ giọt và dạng xịt miệng.

Theo lý thuyết, vitamin d dạng xịt miệng có thể đem lại hiệu quả tương đương với dạng viên nang hoặc dạng giọt. Tuy nhiên, một vài bằng chứng sơ bộ cho thấy bổ sung vitamin D theo dạng xịt có thể hiệu quả hơn so với dạng viên (ở những người bị kém hấp thu qua đường tiêu hóa, dạng xịt giúp vitamin D được hấp thu trược tiếp trong miệng). Tuy nhiên, điều này cần phải nghiên cứu sâu hơn.

Vitamin D dạng xịt thường có giá thành cao hơn so với các dạng còn lại, trong khi hiệu quả chưa hẳn đã cao hơn. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ xem loại nào là phù hợp nhất với mình.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng