Xua tan nỗi lo bệnh tật vì thiếu vitamin D

Vitamin D có thể tự tổng hợp được dưới ánh nắng mặt trời

Tác dụng của vitamin với sức khỏe

Dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin, khoáng chất

Dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin D

Giảm trầm cảm bằng vitamin

Bất cứ loại vi chất nào cũng đều quan trọng đối với sức khỏe, trong đó, vitamin D là loại vitamin tham gia tích cực vào quá trình phát triển của bộ xương. Nếu thiếu hụt loại vitamin này, bạn dễ phải đối mặt với những căn bệnh nguy hiểm như loãng xương, hen suyễn, suy giảm trí nhớ, tăng huyết áp, cảm cúm và tinh thần suy sụp. 

Cá ngừ là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời

Loại vitamin này có thể được tổng hợp từ ánh sáng mặt trời nhưng mùa ít nắng cùng với lối sống khép kín như hiện nay khiến cho nhiều người không thể nhận đủ loại vitamin cần thiết này. Bổ sung vitamin D bằng thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng là sự lựa chọn bắt buộc đối với họ.

Cá ngừ: Cá ngừ giàu vitamin D và omega-3 tốt cho tim mạch. Ăn cá ngừ thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và ung thư da mà không cần phải phơi nắng. Loại thực phẩm này cũng giúp dưỡng ẩm cho da.

Cá hồi: Cá hồi cũng chứa một lượng cao vitamin D tương tự như cá ngừ. Cá hội nổi tiếng với khả năng cải thiện chức năng não và có tác dụng tương tự như một loại thuốc chống trầm cảm rất tốt cho cơ thể.

Gan:  Gan cũng có chứa một lượng vitamin D, đặc biệt là gan bò. Loại thực phẩm này tốt cho xương và thúc đẩy hình thành làn da và mái tóc khỏe mạnh. Tuy nhiên, nó rất nhiều chất dinh dưỡng nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng. Hãy ăn gan với một lượng phù hợp.

Sữa, pho mát: Sữa là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Pho mát là một sản phẩm từ sữa cũng là nguồn cung cấp vitamin D giúp cải thiện sức khỏe của xương và ngăn ngừa loãng xương.

Lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng gà có thể cung cấp 1/10 lượng nhu cầu vitamin D hàng ngày. Lòng đỏ trứng gà chính là những phần dinh dưỡng tốt nhất chuẩn bị cho gà hình thành trong quả trứng nên rất giàu chất dinh dưỡng. Bạn không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này.

Nấm: Nấm là nguồn bổ sung tốt nhất của vitamin D. Nấm khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nó cũng sản xuất vitamin D tương tự da người. Nấm cũng rất giàu kẽm và protein và là một món ăn được rất nhiều người ưa thích.

Tiêu Bắc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất