Chiết xuất hạt nho có lợi ích gì?

Chiết xuất hạt nho có lợi ích gì cho sức khỏe?

Curcumin có gây tiêu chảy?

Giảm mỡ máu bằng lá cây olive

Pantocrin - Chiết xuất quý từ nhung hươu

Chiết xuất tỏi ngừa vi khuẩn kháng thuốc

Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia tại ConsumerLab.com trả lời như sau:

Chiết xuất hạt nho được lấy từ hạt của quả nho đỏ - loại nho thường được sử dụng để làm rượu vang. Chiết xuất hạt nho có chứa oligomeric proanthocyanidin complexes (OPCs) - các hợp chất chống oxy hóa. Oligomeric proanthocyanidin complexesnghĩa là một nhóm các hợp chất (complexes) được cấu tạo từ 2 - 3 phân tử (oligomeric) proanthocyanidin. Chiết xuất hạt nho có lợi cho các bệnh tim mạch, làm chậm và làm giảm biến chứng mắt ở người bệnh đái tháo đường. Một số nghiên cứu cho thấy OPCs có thể giúp giảm các triệu chứng của các bệnh tuần hoàn kém (chẳng hạn suy giãn tĩnh mạch chân gây sưng chân), cũng như giảm sưng sau phẫu thuật (chẳng hạn cánh tay bị sưng sau phẫu thuật ung thư vú).

Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ trên cả nam giới và phụ nữ bị tiền tăng huyết áp cho thấy uống bổ sung 150mg chiết xuất hạt nho hai lần mỗi ngày trong 6 tuần giúp giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương trung bình khoảng 5,6% và 4,7%. 

Chiết xuất hạt nho nhìn chung là an toàn, mặc dù có thể gây ra một vài tác dụng phụ nhỏ và có tính chất chống đông máu nếu dùng liều cao.

Bên cạnh hạt nho, OPCs cũng được tìm thấy trong chiết xuất vỏ cây thông, chẳng hạn như Pycnogenol.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng