Dùng thuốc hạ huyết áp có ảnh hưởng đến đường huyết?

Một số người cho rằng, uống thuốc hạ huyết áp có thể gây tăng đường huyết và đái tháo đường

Tự làm đồ uống giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

5 hiểu lầm về bệnh đái tháo đường có thể bạn vẫn mắc phải

Uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Dễ mắc đái tháo đường type 2 nếu uống quá nhiều nước ép trái cây

TS. Ellie Cannon - Chuyên gia y tế cho tờ Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Hầu hết mọi người đều cho rằng, nguyên nhân phát triển bệnh đái tháo đường type 2 thường có liên quan tới thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn chính xác, bởi ngoài các yếu tố đó thì nguy cơ mắc phải căn bệnh này của bạn vẫn có thể tăng lên theo tuổi tác và đặc biệt nếu bạn một số yếu tố khác như: Tăng huyết áp, bạn là người Nam Á hoặc gốc châu Phi Caribe….

Chính vì vậy, một người hoàn toàn có thể bị đái tháo đường type 2, ngay cả khi họ có lối sống lành mạnh và một chế độ ăn uống tốt. Tuy nhiên, để xác định chính xác thì bác sỹ sẽ cần phải xem xét thật kỹ về tiểu sử và các yếu tố nguy cơ có liên quan.

Trên thực tế, điều này có vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những bệnh nhân có nghi ngờ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Bởi bệnh đái tháo đường có thể được gây ra do sự thiếu hụt insulin – một hormone được sản xuất bởi tuyến tụy.

Ngoài ra, tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng có thể là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Nhưng trong trường hợp của bạn, việc sử dụng các loại thuốc hạ huyết áp thường không gây ra các tác dụng phụ làm thay đổi lượng đường trong máu.

Do đó, tôi nghi ngờ việc đường huyết của bạn tăng cao có thể là do nguyên nhân khác. Để chắc chắn điều này, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ kiểm tra và có biện pháp điều trị phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa đái tháo đường

thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị