Đàn ông có gia đình bị mộng tinh có nguy hiểm không?

Mộng tinh có thể ảnh hưởng tới ham muốn tình dục

Vợ thờ ơ lãnh đạm, chồng nên làm gì?

Phụ nữ mãn kinh càng cần "giữ lửa"

Đái tháo đường làm suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Cách trị khô âm đạo, viêm nhiễm âm đạo ở phụ nữ mãn kinh?

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Chào bạn!

Mộng tinh (hay giấc mơ ướt) là tình trạng nam giới xuất tinh không tự chủ trong khi ngủ. Thường thì tình trạng này gặp nhiều ở bé trai mới dậy thì và nó cũng là sự đánh dấu lần xuất tinh đầu tiên trong cuộc đời của một cậu bé.

Theo thời gian, tần suất mộng tinh giảm dần, thậm chí có thể mất hẳn khi trưởng thành. Cụ thể, ở tuổi mới lớn, 83% đàn ông trải qua lần xuất tinh đầu qua mộng tinh. Đến trước năm 40, mỗi năm sẽ giảm đi 0,1% và sau 40 thì con số này chỉ khiêm tốn còn 0,18 lần mỗi tuần. Với nam giới đã kết hôn, tần suất mỗi tuần là 0,23 lần.

Tức là, cũng không có gì đáng ngạc nhiên nếu bạn bị mộng tinh dù đã lập gia đình. Đó là quá trình sinh lý bình thường, bởi mộng tinh giống như một cơ chế đào thải lượng tinh dịch cũ không dùng đến để tiếp tục sản xuất lượng tinh dịch mới đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, nếu bạn hay bị mộng tinh thì lại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tổng thể và sức khỏe tình dục.

Ở mức độ nhẹ, mộng tinh và các triệu chứng như mệt mỏi, mất ham muốn… có thể tự hết nếu bạn áp dụng một lối sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Hãy hạn chế việc nghĩ nhiều đến vấn đề tình dục, không xem sách báo, phim ảnh có nội dung khiêu dâm. Tập trung nhiều hơn vào công việc, lấp đầy thời gian trống bởi các hoạt động xã hội, tham gia thể dục thể thao, gặp gỡ bạn bè…

Về việc ăn uống, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều thịt, cá, trứng, rau và hoa quả. Đặc biệt, tăng cường các loại thực phẩm giàu testosterone như hàu, thịt đỏ, chuối, bơ…            

Bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm kích thích cơ thể sản sinh testosterone tự nhiên, cải thiện chức năng tình dục, hỗ trợ điều trị mộng tinh, di tinh… Lưu ý, nên lựa chọn sản phẩm có uy tín, xin ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng và cần đi khám nam khoa nếu tình trạng không thuyên giảm.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

* TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn về trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị