Cắt hạch thần kinh giao cảm có hết mồ hôi nách không?

Tăng tiết mồ hôi là do tình trạng rối loạn hệ thần kinh thực vật

Ra nhiều mồ hôi tay nhiều vào mùa đông là do đâu?

Phải làm gì khi ra nhiều mồ hôi đầu?

Mồ hôi nhiều chữa ra sao?

Có nên tiêm botox trị tăng tiết mồ hôi?

Trả lời:
Chào bạn,
Rất nhiều người mắc chứng tăng tiết mồ hôi từng hy vọng cắt hạch giao cảm thì sẽ khỏi hoàn toàn bệnh. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn trái ngược lại, có người đã rất thất vọng sau khi thực hiện xong phương pháp này. Bởi vì, sau một thời gian, tay, nách có thể sẽ không tiết nhiều mồ hôi nữa nhưng da tay thì bị khô rát, khó chịu và mồ hôi thì tăng tiết bù trừ tại nhiều nơi khác như chân, bẹn, bụng, ngực, lưng… Vì vậy, phương pháp cắt hạch chỉ là giải pháp cuối cùng, “bất đắc dĩ” thì mới nên thực hiện.
Bạn cũng nên biết rằng, nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi đa phần là do rối loạn hệ thần kinh thực vật, kiểm soát việc bài tiết mồ hôi và nếu muốn điều trị khỏi cần phải có các biện pháp ổn định lại hệ thần kinh này. Mặt khác, khi hệ thống này bị rối loạn, ngoài mồ hôi nhiều, bạn còn có thể bị nhịp tim nhanh khi nghỉ, run tay chân, hệ thống tiêu hóa gặp trục trặc như phân lúc táo lúc lỏng… 
Có một số phương pháp có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng này thay vì cắt hạch thần kinh giao cảm như:
- Sử dụng thuốc Tây: Cần sử dụng dài ngày, tuy nhiên hiệu quả không quá cao và thuốc có thể gây nhiều tác dụng không mong muốn.
- Sử dụng các chế phẩm dạng xịt: Có thể giúp làm giảm mồ hôi ngay tức khắc, nhưng nếu mồ hôi quá nhiều, thì những sản phẩm này cũng không thể kiểm soát được.
- Tiêm botox, điện di ion: Có thể giúp làm giảm mồ hôi của bạn nhưng chi phí đắt, hiệu quả không kéo dài nên cần thường xuyên tiến hành lại.
Tuy nhiên, ở trên một số diễn đàn dành cho người bị ra nhiều mồ hôi, có nhiều người bệnh chia sẻ sau khi họ bổ sung thêm magie dưới dạng muốn clorua thì thấy mồ hôi giảm đáng kể. Do magie là chất có tác dụng giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh từ đó làm giảm tính hưng phấn quá mức của hệ thần kinh giao cảm - tác động được vào nguyên nhân sinh bệnh. Ở Việt Nam, ứng dụng ưu điểm của Magie cùng một số hoạt chất sinh học từ thiên nhiên trong Thiên môn đông, Hoàng kỳ, Sơn thù du trong TPCN Hòa Hãn Linh, tạo thành sản phẩm có cơ chế tác động khá toàn diện, giúp làm giảm mồ hôi khá hiệu quả. Tôi nghĩ là bạn có thể tìm hiểu để sử dụng thêm sản phẩm này.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết cách điều chỉnh lại chế độ ăn uống, hạn chế các thực phẩm không có lợi như đồ ăn cay, gia vị nóng như tỏi, gừng, sa tế… và đặc biệt là cần biết cách cân bằng tâm lý. Vì nếu căng thăng mệt mỏi hay hồi hộp thì mồ hôi sẽ càng tiết ra nhiều hơn.
Chúc bạn sớm trị được căn bệnh này!
Thực phẩm chức năng viên nén Hòa Hãn Linh - Không còn ám ảnh mồ hôi nhiều
Là sự kết hợp giữa Magie clorua, taurin với các loại thảo dược quý như: Hoàng Kỳ, thiên đông, sơn thù du, TPCN Hòa Hãn Linh có công dụng: Giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều ở lòng bàn tay, chân, trán, ngực; Giảm tình trạng hồi hộp, lo âu, tăng sức đề kháng, chống mệt mỏi.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ.
XNQC: 1468/2014/XNQC – ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị