Khoảng 50% người trên 18 tuổi được tiêm mũi 3, đã cấp 1.000 hộ chiếu vaccine

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 2/4

WHO đưa ra kế hoạch chấm dứt giai đoạn khẩn cấp của đại dịch COVID-19

Tây Ban Nha dỡ bỏ hàng loạt biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Liệu pháp miễn dịch: Bước đột phá trong chữa trị ung thư

Số ca khỏi COVID-19 trong ngày 29/3 cao kỷ lục

Hôm qua, số ca mắc mới của cả nước tiếp tục giảm 8.272 ca so với ngày trước đó. Các địa phương ghi nhận số ca giảm nhiều nhất như: Hải Dương (-1.649), Hưng Yên (-603), Cao Bằng (-357). Cả nước vẫn còn 2.541 bệnh nhân COVID-19 nặng đang được điều trị.

Thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng vaccine COVID-19 cho biết đến chiều 1/4, cả nước đã tiêm hơn 206 triệu liều vaccine. Trong đó, về việc tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi được triển khai từ tháng 12/2021, hiện có khoảng 50% người đã tiêm.

Theo Sức khỏe & Đời sống, tính đến 1/4 đã có 1.000 người tiêm vaccine tại Bệnh viện Bạch Mai và có nhu cầu hộ chiếu vaccine để đi công tác, du lịch... đã được cấp loại hộ chiếu đặc biệt này. Trong ngày 2/4 sẽ có thêm Bệnh viện E bắt đầu cấp hộ chiếu vaccine. Đây là những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp hộ chiếu vaccine, theo Bộ Y tế qua thí điểm ban đầu cho thấy trình tự cấp theo quy định Bộ Y tế ban hành tháng 12/2021 đảm bảo thông suốt để cấp chứng nhận tiêm chủng theo định dạng chuẩn quốc tế cho người có nhu cầu. Dự kiến đầu tuần tới Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị triển khai cấp hộ chiếu vaccine cho 63/63 tỉnh thành và sẽ bắt đầu chính thức cấp hộ chiếu vaccine rộng rãi từ 8/4.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch mới, nhanh chóng đưa Thủ đô chuyển sang trạng thái bình thường mới, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; Hạn chế đến mức thấp nhất các ca tử vong do COVID-19 và các nguyên nhân khác.

Ngày 1/4, Thanh Hóa ra văn bản điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sẽ không áp dụng các biện pháp cách ly đối với người đến từ vùng có dịch. Các dịch vụ được hoạt động trở lại và không quy định hạn chế về thời gian hoạt động, số lượng người tập trung, về công suất đón, phục vụ khách tại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, văn hóa, lịch sử, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các hoạt động ngoài trời, hoạt động tập trung đông người, trừ vùng có dịch COVID-19 ở cấp độ 4.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên vừa tiếp nhận cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân COVID-19 có dị vật ở phế quản trái. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, đau ngực. Trong quá trình nội soi, đi từ khí quản qua carina thấy có dị vật gây tắc hoàn toàn lòng phế quản gốc trái, tiến hành gắp dị vật cấp cứu, sau 30 phút, dị vật đã được lấy ra ngoài. Kết thúc quá trình làm thủ thuật, bệnh nhân không khó thở, đỡ đau ngực, các chỉ số sinh tồn ổn định. Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến rất phức tạp, sau khi được tiêm phòng vaccine, số lượng người mắc COVID-19 với triệu chứng nhẹ và tự điều trị tại nhà rất lớn. Các bác sỹ khuyến cáo: Bệnh nhân khi sử dụng bất kì loại thuốc gì đều phải cẩn thận, không nên tự ý sử dụng, cần có sự tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh gây sặc vào đường thở, có thể gây tổn thương phổi và nguy hiểm tính mạng.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn