Tỉnh táo khi sử dụng sản phẩm bổ phổi hậu COVID-19

Cả nước có thêm 72.556 ca mắc COVID-19 trong ngày 1/4

Trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19 Moderna

WHO đưa ra kế hoạch chấm dứt giai đoạn khẩn cấp của đại dịch COVID-19

Mất ngủ hậu COVID-19, khắc phục thế nào?

Tây Ban Nha dỡ bỏ hàng loạt biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 ngày 1/4 của Bộ Y tế ghi nhận 72.556 ca mắc mới, giảm hơn 8.000 so với ngày qua. Hôm nay, có hơn 87.000 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Theo VnExpress, hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe được quảng cáo với công dụng “giải độc, bổ phổi hậu COVID-19”. Về vấn đề này, BS Trương Hữu Khanh - Phó Chủ tịch Liên chi hội Truyền nhiễm TP.HCM khẳng định các  loại thuốc, thực phẩm này chỉ có thể giúp cải thiện một phần, giúp phổi khỏe hơn chứ không thể nào “lọc phổi”.

Theo VTC News, UBND TP. Hải Phòng đánh giá dịch COVID-19 tại thành phố đã đạt đỉnh điểm vào cuối tháng 2/2022, số ca mắc mới đang có xu hướng đi ngang và giảm dần. Thành phố chỉ đạo dừng hoạt động các trạm y tế lưu động trong trường hợp có dưới 50 F0 đang điều trị tại nhà trên địa bàn xã/phường/thị trấn.

Viện Pasteur Nha Trang đang tiếp tục tuyển khoảng 3.000 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine COVID-19 dạng phun sương xịt mũi giai đoạn 3 ở Khánh Hòa và Quảng Nam. Những người đăng ký tham gia phải đảm bảo tiêu chí khỏe mạnh, bệnh nhẹ ổn định; Tiêm liều vaccine COVID-19 cuối cùng cách đây ít nhất 3 tháng; Chưa từng nhiễm COVID-19 và sẵn sàng tuân thủ 4 lần thăm khám của nghiên cứu.

Đến nay, đã tròn 1 năm kể từ khi Việt Nam được nhận lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên từ cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX. Bà Aurelia Nguyen - Giám đốc điều hành Chương trình COVAX nhận định, Việt Nam đã đạt thành công “xuất sắc” trong triển khai chiến dịch tiêm phòng COVID-19 cho người dân, với tỷ lệ bao phủ vaccine rộng rãi trong nhóm người cao tuổi, người có nguy cơ lây nhiễm cao cũng như các nhóm dân số khác. Đến ngày 31/3, tổng số liều vaccine đã được tiêm ở nước ta là hơn 206,3 triệu.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hiện đang theo dõi biến thể mới của virus SARS-CoV-2, với bằng chứng ban đầu cho thấy khả năng lây lan nhanh hơn cả biến thể Omicron. Biển thể mang tên XE là dạng tái tổ hợp của BA.1 và BA.2, được ghi nhận lần đầu vào ngày 19/1 tại Anh. Ước tính cho thấy XE có tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng cao hơn BA.2 khoảng 10%.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn