Cách trị mụn cấp tốc giúp bạn gái tự tin đi chơi Tết

Làm ngay những cách này để trị mụn, giúp làn da ngày càng tươi trẻ

Lưu ý khi dùng kháng sinh để điều trị mụn nang

10 nguyên tắc mà các nàng da mụn đừng bao giờ quên

Điều trị mụn ở trán bằng nguyên liệu tự nhiên

Làm thế nào để hạn chế mụn đầu đen?

Giấm táo

Giấm táo có tính acid nhẹ nên giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và là cách trị mụn nhanh tại nhà và xóa vết thâm cực kỳ tốt. Ngoài ra, giấm táo còn có một lượng vitamin nhỏ có tác dụng giữ ẩm cho da, làm đẹp da, giúp da mịn màng hơn. Dùng giấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau hãy rửa lại với nước lạnh. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2 - 3 lần điều trị.

Củ nghệ

Trong củ nghệ chứa thành phần hoạt chất curcumin có tính oxy hóa rất cao, có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng tự nhiên, ngăn chặn vi khuẩn phát triển rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nghệ còn giúp chữa lành vết thương nhanh chóng, ngăn chặn hình thành các mô sẹo và xóa mờ vết thâm vô cùng hiệu quả.

Nghệ tươi sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn hiệu quả

Đây là cách trị mụn và sẹo thâm đơn giản nhất cho những cô nàng bận rộn đấy. Bạn chỉ cần chọn 1 củ nghệ tươi, đem rửa sạch rồi gọt vỏ, xắt thành từng lát và giã nhuyễn. Sau đó, bạn rửa mặt sạch sẽ, lau khô rồi đắp nghệ tươi đã giã nhuyễn lên vùng da bị mụn. Nghệ sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn hiệu quả. Vì nghệ tươi thường lưu màu vàng lại trên da khá lâu nên một tuần bạn thực hiện từ 2 - 3 lần. Nếu bạn muốn hiệu quả nhanh chóng thì có thể làm mỗi ngày 1 lần và dùng nước hoa hồng lau sạch da sau khi đắp nghệ nhé.

Đá lạnh

Ngoài tác dụng giải nhiệt cho cơ thể, những viên đá lạnh có thể làm giảm sưng và xẹp mụn một cách nhanh chóng vì chúng sẽ làm đóng băng lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết không những vậy đá lạnh còn có tác dụng giúp da trắng hồng và tươi trẻ. Dùng một chiếc khăn mặt gói vài viên đá và massage lên chỗ bị mụn trong 10 phút. Thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy mụn biến mất nhanh và hiệu quả hơn.

Vỏ cam 

Vỏ cam có thành phần vitamin C cao có tác dụng trị mụn, ngừa sẹo, hút chất nhờn và dưỡng ẩm cho da.

Vỏ cam có tác dụng trị mụn

Trộn bột vỏ cam với nước rồi bôi lên vùng da bị mụn. Để khô khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả điều trị mụn tích cực cách này mỗi ngày/lần, trong suốt 1 tuần làn da của bạn sẽ mịn màng hơn.

Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong mỗi bếp nhà mà còn là nguyên liệu quý giá trong việc trị mụn mủ hiệu quả. Tỏi có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết và làm giảm viêm ngứa, lấy đi nỗi lo về mụn. Bạn chỉ cần cắt tỏi thành từng lát mỏng, sau đó chỉ việc đắp trực tiếp lên các nốt mụn 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Đến khi sớm mai thức dậy, mụn sẽ xẹp hẳn và nhanh lành hơn.

Lá cây neem (sầu đâu) 

Lá neem có tính kháng khuẩn, kháng nấm, giết chết vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó còn có tác dụng chống lão hóa, làm mờ tàn nhang, se khít lỗ chân lông giúp da trắng hồng tự nhiên.

Lá neem giúp ngăn ngừa mụn phát triển

Trộn đều 2 thìa cà phê bột lá Neem với 2 thìa cà phê nước hoa hồng và 1 thìa cà phê nước cốt chanh, đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng theo hình tròn, đợi khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp