Áp dụng cách này loại ngay mụn cóc mà không cần uống thuốc

Những cách trị mụn cóc an toàn và nhanh chóng

Bệnh ở chân vừa kinh vừa xấu hoành hành khi mùa mưa đang tới

Mụn cóc sinh dục cũng gây... mất trí nhớ?

Mụn cóc ở lòng bàn chân, bàn tay chữa thế nào?

Trẻ bị sốt, mọc mụn nước do đâu?

Kẽm: Kẽm có trong rất nhiều sản phẩm với hình thức và công thức khác nhau tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng. Loại bạn muốn mua phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Trong khi sử dụng phương pháp điều trị kẽm bằng thuốc bôi ngoài da, bạn có thể kết hợp cùng với bổ sung viên uống tổng hợp có chứa kẽm để tăng hiệu quả điều trị mụn cóc.

Bạc nitrat: Có sẵn ở dạng thuốc mỡ bôi ngoài da.

Băng keo: Bạn có thể dán một miếng băng keo nhỏ trên các mụn cóc. Nó sẽ tạo một phản ứng miễn dịch được kích hoạt trong cơ thể khiến các virus được loại bỏ khỏi cơ thể. Sau khi giữ các mụn cóc được khoảng 6 – 7 ngày, bạn hãy loại bỏ các băng keo này và ngâm mụn cóc trong nước. Sau đó chà xát nó với một hòn đá mài. Lặp lại biện pháp này một lần nữa với thời gian băng ít nhất là trong 1 - 2 tuần để giúp làm mềm da và loại bỏ mụn dễ dàng.

Dán băng keo lên vùng bị mụn

Tăng cường hệ miễn dịch: Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C, giàu chất chống oxy hoá hoặc tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng bất cứ loại thực phẩm chức năng giúp tăng đề kháng và hệ miễn dịch nào.

Dầu cây trà, dầu hạt điều hoặc dầu thầu dầu: Áp dụng 1 trong 2 loại dầu này vào vùng da bị mụn cóc 2 lần mỗi ngày. Nên áp dụng biện pháp này trong 1 tuần hoặc lâu hơn, mụn cóc sẽ giảm rõ rệt.

Cúc vạn thọ: Bạn có thể dùng nước ép từ lá, nhựa cây từ thân cây cúc vạn thọ thoa lên vùng mụn cóc trên cơ thể. Rất tốt trong chữa mụn cóc ở tay và chữa mụn cóc bàn chân.

Dịch chiết từ cúc vạn thọ giúp trị mụn cóc nhanh chóng

Nước sung tươi: Để loại bỏ mụn cóc, chỉ cần thoa vài giọt nước cốt sung tươi lên mụn cóc 3 lần mỗi ngày, 2 tuần liên tiếp.

Mầm khoai tây tươi: Cắt mầm khoai tây tươi hoặc cắt 1 miếng khoai tây tươi rồi chà xát vào những vùng bị ảnh hưởng bởi mụn cóc nhiều lần mỗi ngày trong ít nhất 2 tuần. Mụn cóc sẽ trở đen lại và rụng đi.

Lưu ý: Một sai lầm thường thấy của người bị mụn cóc là tự lấy kim chọc mụn cóc hoặc dùng kéo, bấm để cắt mụn. Tất cả những việc làm này sẽ gây bội nhiễm tại các vết thương và làm tình trạng mụn cóc nặng hơn, kéo dài tiến triển thành những vết loét mạn tính ở bàn chân.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp