Quà vặt chiều đông - Bánh chuối bọc nếp nướng

Bánh chuối bọc nếp nướng, ăn một lại muốn ăn hai

Tự làm Chuối chiên ăn vặt cho bữa quà chiều

Cách làm bánh chuối hấp 'tốc hành' cho ngày mát trời

Vì sao bạn nên ăn chuối vào buổi tối?

Nhận biết chuối chín cây và chuối chín ép bằng hóa chất

Nguyên liệu:

Chọn chuối vừa chín tới, quả còn cứng cáp

Gạo nếp: 400gr

Chuối tây: 10 quả 

Nước cốt dừa: 300ml

Hạt trân châu: 50gr

Lạc rang: 50gr

Lá chuối, đường, muối, bột đao, giấy nilon

Cách làm:

Đồ xôi bằng chõ sẽ ngon hơn

Gạo nếp đãi sạch, ngâm qua đêm sau đó vo lại vài lần để ráo nước, xóc đều với ¼ thìa cà phê muối, cho vào chõ hấp chín. Nếu không có chõ đồ xôi, có thể nấu bằng nồi cơm điện cũng được. Khi xôi chín, cho 1 thìa canh đường vào chõ xôi và dùng đũa đánh tơi, sao cho đường ngấm đều với xôi rồi đậy vung hấp thêm khoảng 5 – 10 phút cho xôi chín kỹ rồi xới ra đĩa để nguội.

Lá chuối rửa sạch, lau khô. Ngâm hạt trân châu với nước lạnh, để ráo nước.

Cho 3 thìa cà phê bột đao, 5 thìa cà phê đường và 100 ml nước lọc vào nồi hòa tan sau đó cho nước cốt dừa và hạt trân châu vào đun sôi. Vừa đun vừa khuấy đều để bột trân châu và bột đao không bị vón cục. Khi thấy hạt trân châu chín trong, nổi lên bề mặt, nước cốt dừa sánh đặc thì tắt bếp.

Cắt lá chuối cho vừa với bánh và gói lại

Trải đều một lớp xôi mỏng lên miếng giấy nilon, đặt quả chuối tây đã lột vỏ vào giữa rồi cuộn tròn lại sau đó tháo bỏ miếng giấy nilon. Chú ý cuộn sao cho lượng xôi bọc kín hết phần chuối. Làm lần lượt như vậy cho đến khi hết phần chuối hoặc xôi có sẵn. Trải lá chuối, đặt từng quả chuối bọc xôi nếp vào giữa, gói lại.

Nướng bánh chuối trên bếp than hoa sẽ thơm ngon hơn lò nướng điện

Nướng chuối bọc nếp trên bếp than hoa hoặc lò nướng. Khi thấy lá chuối quắt lại, lộ ra vỏ nếp xém vàng như một lớp cơm cháy mỏng là được. Bạn bóc bỏ lá, đặt miếng bánh chuối bọc nếp lên đĩa, dùng kéo cắt thành những khoanh tròn vừa ăn, rưới nước cốt dừa và rắc lạc rang lên trên.

Nước cốt dừa béo, lạc rang bùi bùi quyện vào những miếng bánh chuối dẻo giòn rất thơm ngon. Đây cũng là món ăn được khách du lịch rất thích mỗi khi đến Việt Nam. Bạn hãy dành chút thời gian rảnh rỗi và thực hiện món quà dễ thương này cho gia đình mình nhé.

Chúc bạn thành công!

Phương Nhi H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng