Khéo tay làm bánh ông già Noel thơm phức mừng Giáng sinh

Bánh ông già Noel - một món quà ý nghĩa mà bạn có thể tặng cho người thân nhân dịp Giáng sinh

Tự làm bánh canh cua chuẩn vị biển ăn cho bớt thèm

Làm bánh sữa chocolate cho trẻ thích mê

Tự làm món bánh gạo giòn tan ngon ngất ngây

Làm bánh sữa chocolate cho trẻ thích mê

Nguyên liệu làm món bánh ông già Noel: 

Khâu trộn bột:

-  Trộn đều bột mì, men, đường và muối trong một bát lớn.

-  Đun nóng sữa tươi, nước và bơ ở nhiệt độ từ 120 - 130 độ C. Đổ hỗn hợp nước vừa đun vào hỗn hợp khô, thêm trứng và trộn đều đến khi tạo thành khối bột ẩm, mịn. Rắc một chút bột mì lên bàn rồi tiến hành nhào bột đến khi mịn và có độ đàn hồi. Bôi lên đó một chút dầu ăn cho đỡ dính. Cho bột vào bát, sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín bột và để bột nở trong điều kiện ấm áp khoảng 1 giờ để cho bột nở to gấp đôi lúc đầu là được. Lấy ra một nắm bột và chia thành hai phần lớn, nhỏ rồi cán dẹt ra. 

Khâu tạo hình bánh ông già Noel:

Bước 1:  Lấy phần bột lớn để ra bàn hoặc thớt sạch, nhẵn, tiến hành tạo hình tam giác thon dài với các góc tròn để làm mũ ông già Noel.

Bước 2:  Lấy phần bột nhỏ hơn đã chuẩn bị cán dẹt và tạo thành hình bán nguyệt và lấy kéo cắt những đường thẳng song song để làm bộ râu.

Bước 3: Xếp dải bột đã cắt lên trên dải bột hình tam giác để tạo hình gương mặt ông già Noel, để làm bộ râu thêm sinh động bạn có thể tạo hình, soắn các sợi râu lại để món bánh sinh động hơn. 

Khâu tạo hình bánh ông già Noel rất đơn giản 

Bước 4: Sử dụng chỗ bột còn lại để làm thêm bộ ria trên mép, mũi và hạt pom pom trên mũ và vành mũ. Lưu ý gấp phần nhọn của lớp bột hình tam giác để làm chóp mũ trước khi gắn bột làm hạt pom pom. Sử dụng kéo hoặc dao rạch 2 đường nhỏ rồi chèn nho khô vào để làm mắt.

Trong một bát nhỏ, đánh tan lòng đỏ trứng rồi thêm vào vài giọt phẩm màu đỏ. Dùng chổi chuyên dụng quét lớp hỗn hợp màu lên phần mũ, mũi và má của ông già Noel.  Làm nóng lò nướng đến 350 độ C.  Cho bánh vào lò nướng từ 12 đến 15 phút lấy bánh ra.

Và đây là sản phẩm nhé!

Chỉ cần một chút khéo léo thôi là bạn đã có thể làm được món bánh mang đậm không khí Noel để chào đón mùa lễ hội với gia đình rồi! Chúc bạn có một mùa Noel ấm áp, yêu thương và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng với món bánh ông già Noel thơm ngon xinh yêu này!

Những tạo hình bánh ông già Noel đẹp mắt khác

Xem thêm bài viết cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày 


Dương Nhung H+(Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng