Hướng dẫn tập Kegel để trị khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục

Tập Kegel giúp tăng cường sức mạnh cho cơ sàn chậu, tăng cảm giác ở bộ phận sinh dục

Muốn "vùng kín" dạt dào hưng phấn: 3 bài tập nên thực hiện ngay!

Dùng kem bôi chữa khô âm đạo có thể mắc bệnh tim mạch?

8 dấu hiệu tố cáo mãn kinh đã ghé thăm bạn quá sớm!

3 loại dầu bôi trơn tự nhiên giúp ái ân thêm nồng say

Bài tập Kegel là gì?

Bài tập Kegel là bài tập giúp tăng cường cơ sàn chậu và tăng cảm giác ở bộ phận sinh dục. Bài tập này được đặt theo tên của bác sỹ Kegel – người đã phát triển ra nó. Có nhiều yếu tố làm suy yếu cơ sàn chậu như mang thai, sinh con, thừa cân, tuổi già, sự suy giảm hormone nội tiết tố… Bài tập Kegel sẽ giúp ích khi cơ sàn chậu bị suy yếu.

Những tác dụng mà bài tập Kegel mang lại:

- Giúp các mô âm đạo đàn hồi, co giãn tốt hơn. Điều này sẽ giúp ích cho những người phụ nữ bị đau khi quan hệ tình dục hoặc đau khi khám phụ khoa.

- Giúp tăng hưng phấn tình dục, cải thiện khả năng đạt cực khoái.

- Cải thiện lưu thông máu đến âm đạo, tăng tiết chất nhờn bôi trơn tự nhiên, giảm khô âm đạo.

- Hỗ trợ điều trị chứng tiểu không kiểm soát (khi hắt hơi hoặc ho).


Làm thế nào để xác định cơ sàn chậu của bạn?

Cơ sàn chậu hình thành dưới đáy của xương chậu, hỗ trợ các cơ quan vùng chậu. Đây là những cơ bạn sẽ sử dụng khi đi tiểu để ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu hoặc ngăn chặn “xì hơi”.

Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể nhận ra chúng:

- Hãy tưởng tượng bạn đang đi tiểu và co các cơ lại để ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu. Nhớ đừng thực hiện khi bàng quang đang căng đầy, bởi điều này có thể làm suy yếu các cơ này và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Thắt chặt cơ khi bạn muốn ngăn cản sự “xì hơi”, nhưng không co cơ mông hoặc cơ đùi. Nếu bạn thực hiện đúng, cơ thể của bạn sẽ không chuyển động, không nâng lên. Nếu thấy cơ mông, đùi hơi nâng lên một chút, có khả năng bạn đã xác định và sử dụng sai cơ sàn chậu rồi.

- Hãy thử chèn một ngón tay hoặc dụng cụ để nới rộng âm đạo, thắt chặt hoặc co bóp cơ sàn chậu của bạn. Khi thực hiện co cơ sàn chậu, bạn sẽ thấy âm đạo siết chặt, sàn chậu di chuyển lên trên.

Muốn tập Kegel, bạn cần xác định được cơ sàn chậu

- Để kiểm tra xem bạn có xác định đúng cơ sàn chậu hay không, hãy đặt tay lên bụng. Co thắt cơ sàn chậu của bạn. Nếu cảm thấy bụng di chuyển, bạn đã sử dụng sai cơ! Tránh sử dụng cơ bụng, chân hoặc mông. Dùng những cơ này không giúp bạn giảm khô âm đạo hay tăng cảm xúc tình dục đâu!

- Nếu bạn gặp khó khăn khi xác định cơ sàn chậu, hãy hỏi bác sỹ hoặc y tá.

Hướng dẫn tập Kegel:

Hầu hết mọi người thích tập Kegel khi nằm trên giường hoặc ngồi trên ghế, nhưng bạn thích tập ở bất cứ chỗ nào tùy thích, chỉ cần thực hiện các bước sau:

Để giảm khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục, ngoài bài tập Kegel, chị em cần kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, cân bằng "cán cân" nội tiết tố trong cơ thể. Khi nội tiết tố cân bằng sẽ giúp giảm khô âm đạo, tăng cường sinh lý và kéo dài tuổi xuân cho chị em.

- Ngồi hoặc nằm thoải mái;

- Co cơ sàn chậu – đếm chậm từ 1 – 5;

- Co chặt cơ sàn chậu hơn một chút – đếm chậm từ 1 – 5;

- Có thể co chặt cơ sàn chậu thêm chút nữa – đếm chậm từ 1 – 5;

- Thả (thư giãn) cơ sàn chậu – đếm chậm từ 1 – 5.

Trong khi tập, bạn nên hít thở thoải mái, không nín hơi.

Sẽ không mất nhiều thời gian để thắt chặt cơ sàn chậu nếu bạn chịu khó tập thường xuyên. Hầu hết mọi người đều nhận thấy hiệu quả trong vòng 4 – 6 tuần. 

An An H+ (Theo naturalmenopausenow, mskcc)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp giảm khô âm đạo: Viên nén Ỷ Lan

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn