Hút thuốc lá gây bất lực

Thói quen hút thuốc sẽ tác động tới khả năng cương cứng của dương vật

L-Arginine và rối loạn cương dương

Bạn biết gì về rối loạn chức năng tình dục?

Đái tháo đường type 2: Thủ phạm gây suy giảm tình dục

Vì sao “yêu” đều đặn giúp chúng ta sống thọ?

Thuốc lá cản trở tới quá trình lưu thông máu

Các hóa chất trong khói thuốc gây tổn hại tới niêm mạc của các mạch máu và làm cho quá trình tuần hoàn của máu tới mọi cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng. Rối loạn cương dương xảy ra là kết quả của việc máu lưu thông kém đến các động mạch của dương vật. Song song đó, những hóa chất này cũng gây tổn hại cho tim, não, thận và nhiều mô khác nhau trong cơ thể.

Rối loạn cương dương đang có xu hướng trẻ hóa. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ năm 2005 đã chỉ ra rằng, nguyên nhân chủ yếu gây rối loạn cương dương ở nam giới trẻ tuổi là do họ có thói quen hút thuốc lá mỗi ngày.

Dưới góc độ y khoa, sự cương cứng ở dương vật là thành quả của việc các động mạch ở dương vật nở rộng và lưu trữ máu sau khi nhận được tín hiệu từ các dây thần kinh ở bộ phận sinh dục phản ứng với các tín hiệu kích thích tình dục từ não bộ. Ngay cả khi hệ thống thần kinh hoạt động hết công suất, khả năng cương cứng vẫn có thể bị ảnh hưởng nếu các mạch máu ở dương vật bị hư hại do hút thuốc.

Cần cai thuốc ngay từ bây giờ!

Rối loạn cương dương thường là vấn đề khó chia sẻ với người bạn đời và bác sỹ. Tuy nhiên, bạn cần nhận thức rằng, việc giữ im lặng và “gặm nhấm nỗi đau” chỉ làm cho sự việc trở nên trầm trọng và khó điều trị nếu để lâu. Do đó, cần đi khám nam khoa ngay khi rối loạn cương dương xuất hiện ngày càng thường xuyên.

Rối loạn cương dương thường là vấn đề khó chia sẻ với người bạn đời

Tiếp đến, cai thuốc là vấn đề thứ hai mà bạn cần quan tâm. Nếu bạn đã cố gắng bỏ hút thuốc và không thành công hãy nhờ tới sự tư vấn từ phía bác sỹ. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để có thể tử bỏ nó dễ dàng hơn:

- Viết một danh sách những lý do bạn muốn bỏ thuốc và nguyên nhân tại sao những nỗ lực bỏ thuốc trước đó đều không thành công.

- Hãy chú ý đến điều gì khiến bạn thèm thuốc, chẳng hạn như căng thẳng, ngồi một chỗ  hay có thói quen dùng cà phê là phải phì phèo khói thuốc? Việc xác định và tránh được các tình huống sẽ giúp bạn dứt bớt cơn thèm.

- Nhận hỗ trợ từ gia đình và bạn bè. Sự động viên từ phía gia đình, bạn bè là một liều thuốc giúp bạn cai thuốc lá tốt hơn.

- Xin tư vấn của bác sỹ về các biện pháp y tế hoặc mẹo giúp làm giảm bớt cơn thèm thuốc. Nếu một loại thuốc đặc biệt có vẻ như là một sự lựa chọn tốt và an toàn, cần làm theo hướng dẫn sử dụng một cách chính xác.

- Khi có cảm giác thèm thuốc, hãy tập thể dục hoặc làm một cái gì đó khiến tâm trí và bàn tay của bạn luôn bận rộn.

- Trong thời gian mới bắt đầu tập cai, hãy cố gắng giảm dần dần số lượng điếu hút mỗi ngày. Điều này giúp cơ thể có thể dần thích nghi với sự thiếu vắng nicotine và tỷ lệ cai thuốc thành công sẽ cao hơn.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn