L-Arginine và rối loạn cương dương

Bổ sung L-arginine giúp cải thiện khả năng cương cứng

Rối loạn cương dương: Ông loạn thì bà bực!

Giảm phong độ chỉ vì rối loạn cương dương

Vợ cần làm gì khi chồng bị rối loạn cương dương?

Rối loạn cương dương: Diễn tiến nguy hiểm nếu không điều trị

L-arginine là gì?

L-arginine là một acid amin hỗ trợ cho sự hình thành các protein. Đặc biệt, L-arginine đóng vai trò trong quá trình hình thành ocid nitric (NO), giúp giãn nở các mạch máu và giúp máu huyết lưu thông dễ dàng hơn trong động mạch. Đó là những điều kiện cần và đủ để nam giới có thể thực hiện chức năng cương dương.

Hiệu quả của L-arginine

L-arginine đã được nghiên cứu rộng rãi như là một phương pháp hỗ trợ điều trị cho rối loạn cương dương ở nam giới. Để gia tăng hiệu quả, L-arginine được kết hợp với các hợp chất khác. Cụ thể:

L-arginine và Yohimbine hydrochloride: Yohimbine hydrochloride là một trong những phương pháp điều trị rối loạn cương dương đã được chấp thuận. Nhiều nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp của L-arginine và Yohimbine hydroclorid có tác dụng trong điều trị rối loạn cương dương từ dạng nhẹ đến vừa.

L-arginine và Pycnogenol: Sự kết hợp của L-arginine và pycnogenol có thể cải thiện chức năng cương dương. Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Sex and Marital Therapy, bổ sung L-arginine và pycnogenol đã giúp một số lượng đáng kể nam giới lứa tuổi 25 – 45 bị rối loạn cương dương đạt được độ cương cứng bình thường mà không gây ra tác dụng phụ.

Tác dụng phụ có thể gặp

L-arginine có thể gây ra một số tác dụng phụ như tăng nguy cơ xuất huyết, thiếu hụt kali trong cơ thể, ảnh hưởng đến lượng đường trong máu...

Lưu ý, nam giới nên cẩn thận về việc uống L-arginine nếu đang dùng thuốc trị lối loạn cương dương kê theo toa, chẳng hạn như sildenafil (Viagra) hoặc tadalafil (Cialis). L-arginine có thể làm giảm huyết áp, vì vậy nếu bạn có huyết áp thấp hoặc đang dùng thuốc để kiểm soát huyết áp, nên tránh L-arginine hoặc ít nhất là tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng.

Cần đi khám bác sỹ

Nên đến khám bác sỹ nếu bạn đang gặp phải triệu chứng của rối loạn cương dương. Trong nhiều trường hợp, bệnh lý có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn, ví dụ như căng thẳng hoặc lo lắng bị bắt gặp do có quan hệ ngoài luồng cũng có thể là một yếu tố.

Trước khi dùng thuốc bổ sung hãy xem xét tới các biện pháp khác có thể cải thiện chức năng cương dương, chẳng hạn nếu bạn đang thừa cân béo phì, nên giảm cân thông qua tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh. Nếu bạn hút thuốc lá, hãy bỏ thuốc vì nó gây ra các thiệt hại trong hệ thống tuần hoàn.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa