Indonesia: Em bé có đầu hình trái tim

Muhammad Nafi là đứa con thứ hai của Mailani (22 tuổi) và Buasin (32 tuổi) ở một khu vực xa xôi, hẻo lánh của Tây Kalimantan. Cha mẹ em hiện không có đủ tiền để thực hiện các xét nghiệm cũng như việc chữa trị cho con mình.


Cậu bé được sinh thường, nặng 3,1kg với một khối u làm biến dạng khuôn mặt

Muhammad Nafi được sinh ra 2 tuần trước với trọng lượng 3,1kg với sự giúp đỡ của một nữ hộ sinh. Mailani - mẹ cậu bé - cho biết mình không gặp vấn đề gì nghiêm trọng khi mang thai. Nhưng ngay khi chào đời, nữ hộ sinh đã phát hiện cậu bé có một khối u ở mặt. Khối u này ngày càng phát triển và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đầu cậu bé, khiến cậu bé có đầu hình trái tim.

Sự phát triển nhanh của khối u chèn ép vào mắt trái làm hỏng mặt và các bác sỹ nghi ngờ rằng, khối u có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể Muhammad nếu không được xét nghiệm và điều trị. Tuy nhiên, cha mẹ em không có đủ tiền cho các xét nghiệm và phẫu thuật khi em được 3 tháng tuổi

Muhammad hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện St Antonius ở Pontianak, thủ phủ của tỉnh Tây Kalimantan.


Muhammad bị hỏng mắt phải do khối u

Các bác sỹ của bệnh viện cho biết,từ nay đến khi Muhammad được 3 tháng tuổi, họ sẽ cân nhắc việc có thực hiện phẫu thuật mở hộp sọ để nạo bỏ khối u không bởi ca phẫu thuật có thể làm ảnh hưởng đến não bộ của em bé.

Buasin Nafi - bố Muhammad - cho biết: Cho đến nay, gia đình em nhận được nhiều sự giúp đỡ của các gia đình hảo tâm và bệnh viện. Nhưng như thế là chưa đủ cho các xét nghiệm và ca phẫu thuật (dự kiến) để cứu Muhammad. Vợ chồng ông thì chỉ biết cố gắng hết sức để kiếm thật nhiều tiền để cứu cậu con trai của mình.


Các bác sỹ sẽ cân nhắc việc phẫu thuật loại bỏ khối u cho cậu bé

Hiện, bệnh viện nơi Muhammad đang được điều trị có dự định thành lập quỹ để kêu gọi sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất