Khám phá món gà tây truyền thống trong Lễ Tạ ơn

Năm nay, Lễ Tạ ơn rơi vào thứ Năm ngày 23/11

Siêu lạ với 2 công thức gà xiên nướng kiểu Nhật và Thái

Tiệc giáng sinh với món ức gà nhồi phô mai ngon tuyệt

Tại sao nên cho trẻ ăn thịt gà?

Thịt gà – Bổ dưỡng thế này không ăn thì phí!

Gà tây chứa ít calorie và carbohydrate nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, selen, phospho và riboflavin (vitamin B2).

Trung bình, 84gr ức gà tây có chứa khoảng: 87 calorie; 3,6gr carbohydrate; 14,4gr protein; 1,5gr chất béo; 0,3gr chất xơ; 19,2mcg selen (27% DV); 136,2mg phospho (15% DV); 0,3mg vitamin B2 (15% DV); 4,8mg vitamin C (9% DV).

Ức gà tây cũng cung cấp thêm sắt, kali, kẽm, vitamin B1 và vitamin B6.

Infographic dưới đây sẽ cho bạn biết những lợi ích khi ăn thịt gà tây và ức gà tây:

Nên ăn phần nào của gà tây?

Một số người thích ăn phần cánh và ức gà tây (phần thịt trắng), một số người lại thích ăn phần chân và đùi (phần thịt có màu sẫm, hay còn gọi là thịt đen).

Thực tế, có một sự khác biệt nhỏ về dinh dưỡng của phần thịt trắng và đen. Tuy nhiên, sự khác biệt này không đáng kể. Mặc dù phần thịt đen thường có chứa nhiều calorie, cholesterol và chất béo hơn thịt trắng, nhưng ngược lại, nó lại chứa hàm lượng sắt, kẽm và vitamin B cao hơn thịt trắng.

Nếu bạn đang tìm cách để cắt giảm lượng calorie và chất béo, hãy chắc chắn loại bỏ da trước khi ăn và chỉ nên ăn phần ức gà.

Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) là ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada, có ý nghĩa lúc đầu là mừng thu hoạch được mùa và tạ ơn Thiên Chúa đã cho sống no đủ và an lành.

Ngày nay, tại Mỹ, Lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày thứ Năm lần thứ tư của tháng 11. Năm nay, Lễ Tạ ơn rơi vào thứ Năm ngày 23/11.

Một truyền thống thú vị của Nhà Trắng (Mỹ) là ân xá cho 1 - 2 con gà tây trước ngày Lễ Tạ ơn. Năm 2009, nguyên Tổng thống Mỹ Obama đã tha cho 1 chú gà tây được đặt tên là Courage. Năm nay, vào ngày 21/11 vừa qua, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ân xá cho 2 chú gà tây may mắn có tên là Drumstick và Wishbon.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng