Insulin giúp ngừa đái tháo đường type 1?

Bổ sung insulin cho trẻ có thể ngăn ngừa được đái tháo đường type 1

Nguy cơ gây ung thư bàng quang của thuốc Actos

Người bị đái tháo đường có được ăn hoa quả không?

Mẹ mắc đái tháo đường trong thai kỳ - Con dễ bị rối loạn phổ tự kỷ

Dùng thuốc giảm cholesterol: Dễ mắc đái tháo đường type 2

Chuyên gia Ezio Bonifacio - Đại học Công nghệ Dresden (Đức) và các cộng sự đã tiến hành thử nghiệm trên 25 trẻ em có rủi ro cao mắc bệnh đái tháo đường type 1 do di truyền, dạng đái tháo đường phát triển trong thời thơ ấu và xảy ra khi cơ thể tấn công nhầm và tiêu diệt những tế bào sản sinh insulin ở tuyến tụy.

"Cơ chế này chứng minh rằng hệ miễn dịch chỉ không đánh giá insulin là một chất không phù hợp với cơ thể trong giai đoạn đầu đời và không coi nó là một phần của cơ thể", ông Bonifacio cho biết.
Do đó, trên lý thuyết cho thấy nếu cơ thể người tiếp xúc sớm với insulin thì khả năng hệ miễn dịch quen thuộc với chất này lớn hơn nhiều. Các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh được lý thuyết trên là đúng nhưng đối với con người, đây là lần đầu tiên.
Nhóm nghiên cứu của ông Bonifacio đã cho 15 trẻ uống insulin và 10 trẻ khác uống giả dược.
"Chúng tôi nạp insulin cho những đứa trẻ chưa bắt đầu quá trình mắc bệnh, giống như một loại vaccine bảo vệ", ông cho biết.
Họ nhìn thấy những dấu hiệu cho thấy một phản ứng miễn dịch lành mạnh với insulin, báo cáo của nhóm nghiên cứu cho biết. Các nghiên cứu lớn hơn sẽ được thực hiện để tìm hiểu rõ hơn vai trò của insulin đối với bệnh đái tháo đường type 1.
Tiểu Bắc H+ (Theo NBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết