Kefir giúp cải thiện chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ?

Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi bổ sung kefir mỗi ngày

5 điều cần biết trước khi sử dụng nấm kefir

Lành mạnh hơn sữa chua, kefir có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích sức khỏe của "sữa ma thuật" Kefir

Tiến sĩ Miguel Toribio-Mateas, một nhà khoa học thần kinh người Anh và là tác giả nghiên cứu, cho biết kefir được bán ở hầu hết các siêu thị có liên quan đến sức khỏe đường ruột và thần kinh.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí BMJ Open nhằm mục đích khám phá cách kefir tác động đến các triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), giấc ngủ và hệ vi sinh vật đường ruột ở trẻ được chẩn đoán mắc ADHD. Trong sáu tuần, những người tham gia nghiên cứu được cho uống kefir hàng ngày và được hướng dẫn chế độ ăn cơ bản. Trong đó, thực phẩm siêu chế biến được loại bỏ khỏi thực đơn. Và họ được khuyến khích chọn các loại thực phẩm lành mạnh, nguyên chất như thịt cừu, thịt gà, gạo, chuối và táo.

Kết quả nghiên cứu cho thấy việc bổ sung kefir có thể cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột ở trẻ bị ADHD, từ đó dẫn đến giảm các triệu chứng và cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Nghiên cứu này sẽ thúc đẩy những nghiên cứu sâu hơn về tác dụng của kefir đối với trẻ bị ADHD.

"Nghiên cứu của chúng tôi đã xem xét các trẻ em và thanh niên đến 18 tuổi. Họ được cho uống kefir trong 6 tuần và được hướng dẫn chế độ ăn uống rất cơ bản. Và kết quả nghiên cứu cho thấy, bổ sung kefir mang lại nhiều lợi ích với chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ như cải thiện tính bốc đồng, chứng hiếu động thái quá và ngủ ngon hơn. Vì vậy, hãy chọn ăn các thực phẩm tươi sống, lành mạnh và uống 200ml kefir mỗi ngày", tiến sĩ Miguel Toribio-Mateas nói.

Theo giải thích của trang Webmd, kefir là đồ uống được làm từ sữa lên men của bò, dê hoặc cừu. Bạn có thể mua kefir tại các siêu thị và cửa hàng thực phẩm hoặc tự làm theo mẻ.

Kefir chứa khoảng 60 loại men vi sinh, "vi khuẩn thân thiện" giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và có lợi cho tiêu hóa. Phổ biến nhất là lactobacillus, lactococcus, streptococcus và leuconostoc.

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp