5 điều cần biết trước khi sử dụng nấm kefir

Nấm kefir có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa

Lành mạnh hơn sữa chua, kefir có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích sức khỏe của "sữa ma thuật" Kefir

Ngoài sữa chua, đâu là thực phẩm giàu probiotics?

5 công thức chăm sóc da từ sữa chua

Dùng nấm kefir lần đầu có thể bị co thắt dạ dày, táo bón

Một số người có thể bị co thắt dạ dày và táo bón khi sử dụng nấm kefir lần đầu tiên. Với trường hợp này, bạn nên thử một ít ở lần đầu, sau đó tăng dần lượng sử dụng ở lần sau.

Bạn có thể bị táo bón khi dùng nấm kefir

Lượng kefir nên uống mỗi ngày  

Bạn chỉ nên uống một cốc kefir mỗi ngày hoặc uống vài lần trong một tuần. Tốt nhất, nên sử dụng 170ml kefir mỗi ngày và sử dụng trong thời gian dài để cảm nhận được hiệu quả. 

Không dung nạp lactose liệu có thể uống kefir?

Kefir chứa rất ít lactose do vậy người không dung nạp lactose vẫn có thể sử dụng. Khi các sản phẩm sữa được lên men, vi sinh vật sẽ ăn các loại đường gây ra các triệu chứng không dung nạp lactose, do vậy kefir có lượng lactose thấp hơn nhiều so với sữa thông thường. 

Người không dung nạp lactose vẫn có thể sử dụng nấm sữa kefir

Ngoài ra, một số loại kefir được làm từ sữa dừa hoặc sữa đậu nành… không chứa lactose, do đó, người không dung nạp lactose vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên, các loại kefir làm từ nước dừa, sữa dừa hoặc các loại nước có vị ngọt khác không có giá trị dinh dưỡng nhiều như kefir làm từ sữa bò.

Kefir có phù hợp với trẻ không?

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), kefir là nguồn cung cấp probiotics và calci tốt cho trẻ em. Một nghiên cứu được đăng trong Tạp chí Da liễu của Anh đã phát hiện ra rằng phụ nữ mang thai bổ sung probiotics sẽ giảm 50% nguy cơ eczema ở trẻ.

Kefir là nguồn cung cấp probiotics và calci tốt cho trẻ em.

Uống kefir có tốt hơn so với dùng các sản phẩm bổ sung probiotics?

Kefir là thực phẩm và bạn có thể sử dụng liên tục như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Trong khi đó, các sản phẩm bổ sung probiotics lại không được các bác sỹ khuyến khích sử dụng trong thời gian dài.

Thanh Tú H+ (Theo Netdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng