Lợi ích sức khỏe của "sữa ma thuật" Kefir

Kefir là sự kết hợp của nấm men và vi khuẩn, rất giàu enzyme với các vi khuẩn có lợi.

10 thực phẩm giàu probiotic hàng đầu cho trẻ

Probiotic: Tiêu hóa khỏe - Trẻ lớn nhanh

Probiotics giúp giảm viêm mũi dị ứng theo mùa

Vì sao trẻ không thể thiếu probiotics?

Kefir là một thực phẩm vừa lên men lactic nhờ vi khuẩn ưa nấm lactic, vừa lên men rượu nhờ nấm men, rất giàu enzyme với các vi khuẩn có lợi và đã trở nên nổi tiếng như "sữa ma thuật" bởi những lợi ích sức khỏe do nó mang lại.  

Kefir là thức uống phổ biến trong hơn 5.000 năm qua tại dãy núi Caucasus và lan sang cả Trung Quốc, châu Âu. Gần đây, nó đã trở lên phổ biến rộng rãi tại Mỹ và các quốc gia phương Tây khác do nhiều người không có khả năng dung nạp lactose và tìm kiếm một thực phẩm đồ uống lành mạnh, truyền thống thay thế.

Giá trị dinh dưỡng của kefir

Kefir giàu probiotic, chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, bao gồm: Kefiran, chất xơ, protein, các vi khuẩn acid lactic, acid nicotinic, vitamin C, folate, vitamin B6, manganese, sodium và magnesium.

Lợi ích sức khỏe của kefir

1. Tiêu hóa

Với giàu vi khuẩn probiotic, kefir có lợi cho tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Các chế phẩm sinh học này loại bỏ rất nhiều vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, đồng thời giúp hấp thụ thức ăn một cách hiệu quả.

Hơn nữa, kefir kích thích nhu động chuyển động giúp loại bỏ được tình trạng bị táo bón. 

2. Bệnh đái tháo đường và bất dung nạp lactose

Đối với những người bị đái tháo đường, kefir là một cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe. Hạt kefir giúp lượng đường dư thừa được loại bỏ trước khi bị tràn vào máu và gây ra sự sụt giảm hoặc tăng đột biến lượng đường trong máu.

Đối với những người bất dung nạp lactose, các vi khuẩn đường lactose giúp cơ thể vẫn hấp thụ được các chất dinh dưỡng quan trọng từ sữa.

3. Sức khỏe tim mạch

Các kefiran có trong kefir giúp làm hạ huyết áp, giảm cholesterol huyết thanh, giúp bạn có một trái tim khỏe, giảm các tình trạng xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ.

4. Duy trì sức khỏe tổng thể

Kefir rất giàu protein, bởi vậy nó thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả. Đồng thời, kefir còn giúp các vết thương mau lành, nhanh phục hồi các chấn thương và tăng sự phát triển của tế bào.

Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng